Hotline (24 hours)

รีวิวจากคุณลูกค้า คุณหนึ่ง Tour HongKong Nong Ping 21-23 Oct’23

สวัสดีค่ะ ทุกคน วันนี้ นู๋JUB จะพาทุกคนไปชมบรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับสายมูอย่างเรา ๆ กันที่ฮ่องกงกันค่าาา

มาที่สถานที่แรกกันเลยค่ะ ในรูปก็คือเจ้าแม่กวนอิม ซึ่งตั้งอยู่ที่ วัดซีซ่าน อยู่ที่ฮ่องกงซึ่งเป็นวัดที่มีรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมขนาดใหญ่ และสูงเป็นอันดับ 2 ของโลกทีเดียวค่ะ และก็ยังถือได้ว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยว Unseen ของฮ่องกงเลยละค่ะ เพราะที่นี่มีการจำกัดจำนวนผู้เข้าชมในแต่ละวัน ไม่เกินวันละ 500 คน จึงเป็นสาเหตุทำให้วัดซีซ่านมีความเงียบงบ เหมาะกับการไปสงบจิตใจได้เป็นอย่างดี

ต่อมาก็คือเทพเจ้าแชกง ซึ่งตั้งอยู่ที่วัดแชกงหมิว หรือ วัดกังหันลม เป็นหนึ่งในวัดยอดนิยมของประเทศฮ่องกง เป็นวัดที่ประชาชนชาวจีนให้ความเลื่อมใสศรัทธามาอย่ายาวกันเลยค่ะ สร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงตำนานแห่งนักรบราชวงศ์ซ่ง และนู๋JUB ขอแนะนำไฮไลท์ของวัดนี้ก็คือ กังหันนำโชค เพื่อหมุนแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิต เพื่อความเป็นสิริมงคลและแก้ปีชง 

ส่วนรูปปั้นทั้งสองนี้ก็คือ รูปปั้นนักษัตรจีน 12 รูป ตั้งอยูที่วัดหว่องไท่ซิน หรือว่า วัดหวังต้าเซียน นั่นเองค่ะ คนส่วนใหญ่จะนิยมมาไหว้ขอพรในทุก ๆ เรื่อง เพราะมีองค์พระมากมายเลยทีเดียว ภายในวัดจะมีทั้ง เทพเจ้าหวังต้าเซียน, เจ้าแม่กวนอิม, เจ้าที่, เทพเจ้าหยุคโหลว, ท่านขงจื้อ

และนี่ก็คือพระพุทธรูปเทียนตาน ตั้งอยู่ที่วัดพระใหญ่ นองปิง มีบันไดทางเกือบ 300 ขั้น สู่พระใหญ่ นองปิง ฮ่องกง เป็นสถานที่ที่มีทิวทัศน์สวยงามแบบรอบทิศทางไม่แพ้ที่อื่นกันเลยทีเดียว ถึงแม้ทางเดินขึ้นไปจะดูเหนื่อย แต่ถ้าได้ขึ้นไปกราบไหว้แล้วคุ้มแน่นอนค่าาา

และนี่คือองค์เจ้าแม่กวนอิม หาดรีพัลส์เบย์  เป็นปางประทานพร สามารถขอพรได้ทุกเรื่อง ตั้งอยู่ที่ วัดเจ้าแม่กวนอิม ริมทะเล ทินหัว อ่าวรีพัลส์เบย์  หรือเรียกสั้น ๆ ว่าวัดเจ้าแม่กวนอิมทินหัว เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ อยู่คู่ฮ่องกงมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ภายในวัดเป็นที่ประดิษฐานของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆตามความเชื่อของชาวจีน เช่น เจ้าแม่กวนอิม เจ้าแม่ทับทิม และพระสังขจาย ฃนอกจากนี้ยังมีจุดพิเศษที่ให้ผู้คน ไปกราบไหว้ขอพร เช่น สะพานอายุยืน และเทพเจ้าแห่งความรัก

น้องแพะ รีพัลส์เบย์ หรือ ซานหยางไคไท่ คือแพะสามตัว โดยความหมายรวม ๆ แล้วก็คือ การสิ้นสุดของความทุกข์ยาก ความหนาวเหน็บ เป็นการเริ่มต้นของโชคลาภและความสุขทั้งปวง

Victoria Peak จุดชมวิวของฮ่องกง เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของเกาะฮ่องกง สูงจากระดับน้ำทะเล 552 เมตร ถือว่า Victoria Peak เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุด เพราะนักท่องเที่ยวที่ได้ไปเยือน Victoria Peak จะสามารถมองเห็นวิวของเกาะฮ่องกงได้ทั้งหมดละค่ะ

สุดท้ายนี้ขอขอบพระคุณหนึ่งที่นำภาพสวย ๆ จาก Tour HongKong Nong Ping 21-23 Oct’23 มาแบ่งปันกันนะคะ สวย ๆ ทั้งนั้นเลยค่า น่าไปเที่ยวตามสุด ๆ


รวมทัวร์ต่างประเทศ I แพคเกจฮ่องกง I ทัวร์ฮ่องกง I ปี2566-2567 I จองกับจูบิลี่ แทรเวิล เว็บเดียวครบทุกโปรแกรม I กดชมโปรแกรมเที่ยวต่างประเทศ


ติดตาม จูบิลี่ แทรเวิล ได้ที่