Hotline (24 hours)

เกาสง รีวิว : เจดีย์มังกรเสือ วัดฉือจี้ ที่นี่ไต้หวัน

ใครที่อยากเปลี่ยนโชคร้ายให้กลายเป็นดี ขอแนะนำ เจดีย์มังกรเสือ วัดฉือจี้ ที่เมืองเกาสง ประเทศไต้หวัน ที่มีสถาปัตยกรรมสวยงามขององค์เจดีย์และความสวยงามโดดเด่นของหุ่นมังกรเสือขนาดใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับความเชื่อเรื่องความโชคดีซึ่งวัดนี้ขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์มาก ๆแถมบรรยากาศโดยก็สวยสุดๆ ไปเลย

เกาสงถือว่าเป็นเมืองใหญ่ที่ติดลำดับ 3 ของประเทศใต้หวัน มีความเจริญมากผู้คนพากันไปเที่ยวมากมาย เเละหนึ่งในแลนด์มาร์คสำคัญของเกาสงที่น่าสนใจคือ เจดีย์มังกรเสือ วัดฉือจี้หรือเรียกตามชื่อจีนว่า เจดีย์หลงหู ตั้งอยู่ด้านหน้าของวัดฉือจี้ ลักษณะเป็นเจดีย์สูง 7 ชั้น 2 องค์ ตั้งอยู่คู่กัน โดยจะมีรูปปั้นมังกรและเสือขนาดใหญ่เป็นทางเข้าเจดีย์ ตั้งอยู่โดดเด่น อยู่กลางริมสระบัวหรือสระเหลียนฉือถัน

ชาวไต้หวันมีความเชื่อว่าการเดินเข้าปากมังกรและเดินทะลุออกปากเสือนั้น เปรียบเสมือนการเปลี่ยนจากความโชคร้ายให้กลายเป็นโชคดี ระหว่างทางเดินเข้าไปยังปากมังกรเพื่อทะลุออกปากเสือจะมีประติมากรรมภาพปั้นนูนบนผนังด้านในตัวมังกรซึ่งแสดงถึงตำนานเรื่องราวต่างๆ เช่น นรก สวรรค์ ตามความเชื่อของลัทธิเต๋า 

ตามทางเดินมีรูปปั้นและภาพวาดเรื่องราวต่าง ๆ ตามความเชื่อของลัทธิเต๋า เช่น นรก สวรรค์ ภายในเจดีย์จะมีบันไดวน 2 ทางสำหรับขึ้นและลงสามารถขึ้นไปชมวิวทิวทัศน์รอบ ๆ ทะเลสาบได้ บรรยากาศดีมากโดยเฉพาะยามเย็น

สิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยี่ยมชมเจดีย์มังกรเสือคือการขึ้นไปยังยอดเจดีย์เพื่อชมทิวทัศน์ทะเลสาบ โดยทะเลสาบเเห่งนี้จะสวยที่สุดในช่วงบ่ายที่แดดล่มลมตก เพราะแสงอาทิตย์จะตกกระทบกับผืนน้ำเป็นเงาสะท้อนที่สวยงามมากๆเลยที่เดียว

สิ่งที่ควรรู้ก่อนเที่ยว : เจดีย์มังกรเสือ วัดฉือจี้ ไต้หวัน

  • ไม่เสียค่าเข้าชม

  • เปิดตลอดทั้งปี



รวมทัวร์ไต้หวันทั้งตลาด I รีวิวไต้หวันทัวร์เกาสงเที่ยวไต้หวันทัวร์ปีใหม่ I ทัวร์ไต้หวันปีใหม่ I วัดฉือจี้ I เจดีย์มังกรเสือ I ทัวร์ปี 2564-2565 I จองกับจูบิลี่ แทรเวิล เว็บเดียวครบทุกโปรแกรม I กดชมโปรแกรมเที่ยวไทย

ติดตาม จูบิลี่ แทรเวิล ได้ที่