Hotline (24 hours)

อูมิ จิโกกุ : บ่อนรกในเบปปุ แม้ร้อนกาย แต่หัวใจอุ่นดี 1 ใน 8 บ่อ ที่ต้องมาเยือน

สวัสดีค่ะ วันนี้ นู๋JUB จะพาเที่ยวที่ บ่อนรก หรือ จิโกกุ อยู่ที่เมืองเบปปุ(Beppu) ในจังหวัดโออิตะ(Oita) ภูมิภาคคิวชู เป็นบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติที่เกิดขึ้นภายหลังการระเบิดของภูเขาไฟเมื่อประมาณ 1,200 ปีที่แล้ว

ที่นี่มีทั้งหมด 8 บ่อ แต่มันกว้างมากๆเลยค่ะ เพราะฉะนั้น นู๋JUB จะขอนำแสดงบ่อที่สำคัญและเป็นที่นิยมเนื่องจากมีความใหญ่ที่สุด คือ “อูมิ จิโกกุ (Umi Jigoku)” และที่นี่ยังถูกยกให้เป็นแหล่งทิวทัศน์แห่งชาติในวันที่ 23 กรกฎาคม ค.ศ.2009 อีกด้วย

ความลึกประมาณ 200 เมตรและมีอุณหภูมิถึง 98 องศา น้ำร้อนภายในบ่อเป็นสีน้ำเงินโคบอลต์ ซึ่งคล้ายสีของน้ำทะเล จึงได้นำมาตั้งเป็นชื่อเพราะคำว่า อูมิ แปลว่า ทะเล นั้นเอง และความน่าสนใจคือเราสามารถนำไข่ลงไปต้มได้ค่ะ

โดยที่นี่ไม่ได้มีแค่บ่อน้ำพุร้อนให้ทุกคนชมเท่านั้นนะคะ บริเวณนี้ยังมีต้นบอนไซปลูกไว้รอบๆและบ่อบัวที่มีความสวยงาม แต่น่าเสียดายเพราะตอนที่ นู๋JUB ไปยังไม่ถึงเวลาที่ดอกบัวออกดอก แต่ถ้ามีโอกาศ นู๋JUB มาอีกแน่นอนค่ะ

ต่อมา นู๋JUB จะพาทุกคนมาอีกจุดที่อยู่ใกล้เคียงกัน มีเสาโทริอิ สีแดงที่เรียงรายกัน เหมาะแก่การถ่ายภาพเก็บบรรยากาศมากเลยค่ะ

ซึ่งเสาโทริอิจะนำพาพวกเราไปไหว้พระขอพรที่ศาลเจ้าของที่นี่ และระหว่างทางจะมีบ่อน้ำให้เราสามารถได้ล้างมือกันด้วยค่ะ

เมื่อเราไหว้พระขอพรกันเสร็จแล้ว นู๋JUB จะพาทุกๆคนไปเดินเล่นค่ะ ระหว่างทางก็จะมีบ่อเล็กๆที่มีควันร้อนลอยออกมาสร้างบรรยากาศอีกด้วยค่ะ สวยงามมากๆเลยใช่ไหมละคะ

แต่ก่อนเราจะกลับ เราก็ต้องแวะซื้อของฝากค่ะ ไม่งั้นเหมือนมาไม่ถึงนะคะ ด้านล้างจะเป็นร้านของฝาก ส่วนด้านบนจะมีร้านอาหารและเรายังสามารถขึ้นไปถ่ายรูปเก็บภาพมุมสูงได้อีกค่ะ

มีของฝากมากมาให้ทุกคนได้เลือกซื้อเลย ทั้งของเล่น ขนม หมวก น่าซื้อหลายอย่างเลยค่ะ

แต่ นู๋JUB อยากแนะนำขนมสิ่งนี้ให้ทุกคนได้ซื้อมากเลยค่ะ เป็นขนมที่ทำมาจาก “คาโบสุ” มีความหวาน เข้มข้น กลิ่นหอม และความกลมกล่อมของผลไม้

และอีกหนึ่งอย่างที่อยากแนะนำมากๆเลยก็คือ สบู่ที่ส่วนผสมสกัดสารมากจากบ่อน้ำพุร้อน ถ้าใครนำไปใช้จะทำให้ผิวพรรณดูสุภาพดี เพราะฉะนั้นทุกคนห้ามพลาดเลยนะคะ

ข้อมูลราคาค่าเข้าชม อูมิ จิโกกุ (Umi Jigoku)

สิ่งที่ควรเรียนรู้ก่อนไปเที่ยว : อูมิ จิโกกุ : บ่อนรกในเบปปุ แม้ร้อนกาย แต่หัวใจอุ่นดี 1 ใน 8 บ่อ ที่ต้องมาเยือน เป็นบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติที่เกิดขึ้นภายหลังการระเบิดของภูเขาไฟ

รายละเอียดเพิ่มเติม

ค่าเข้าชม : สำหรับบัตรเข้าชมทั้ง 8 บ่อ ผู้ใหญ่ราคา 2,100 เยน, นักเรียนชั้นมัธยมปลายราคา 1,350 เยน, นักเรียนชั้นมัธยมต้นราคา 1,000 เยน และนักเรียนชั้นประถมราคา 900 เยน หากต้องการซื้อแยกบ่อจะราคาบ่อละ 400 เยน

เวลาเปิด-ปิด : 8.00 – 17.00 น.

วันที่เปิดทำการ : ทุกวัน

วิธีการเดินทาง

  • รถยนต์ จากสถานีรถไฟโออิตะ ไปยัง บ่อนรกจิโกกุเมืองเบปปุ มีระยะทาง 23.3 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 25 นาที
  • รถไฟ จากสถานีรถไฟโออิตะ ให้ขึ้นรถไฟสาย Sonic-NichirinSonic 44Limited ExpressHakata เพื่อไปลงที่สถานี Beppu Station แล้วเปลี่ยนไปนั่งรถบัส
  • เขตคันนาว่า (Kannawa) นั่งรถบัส Kamei สาย 5, 7 หรือ 9 ไปลงที่สถานี Kannawa
  • เขตชิบาเซกิ (Shibaseki) นั่งรถบัส Kamei สาย 16/16A ไปลงที่สถานี Shibaseki

พิกัด : https://citly.me/fhtgC 

กดชมโปรแกรมญี่ปุ่น : Jubilee Travel : บริษัททัวร์ชั้นนำ หาทัวร์ทั้งตลาด หาทัวร์เที่ยว ในเว็บเดียว www.jubileetravel.co.th


Content : Tian

Picture : Champ Naraksak


รวมทัวร์ญี่ปุ่นทั้งตลาด I ทัวร์ญี่ปุ่น I เที่ยวญี่ปุ่น I รีวิวญี่ปุ่น I ทัวร์ปี2566-2567 I จองกับจูบิลี่ แทรเวิล เว็บเดียวครบทุกโปรแกรม I กดชมโปรแกรมเที่ยวญี่ปุ่น

ติดตาม จูบิลี่ แทรเวิล ได้ที่