Hotline (24 hours)

อุดะสึ โนะ มะจินามิ (Udatsu Old Street)

สวัสดีค่าาาา วันนี้นู๋JUBจะพาทุก ๆ คนมาทำความรู้จักกันกับอุดะสึ โนะ มะจินามิ กันค่ะ

วันนี้เราก็อยู่กันที่อุดะสึ โนะ มะจินามิ เป็นย่านเก่าแก่มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1600-1868 หรือตั้งแต่สมัยเอโดะ เมื่อก่อนบริเวณนี้เป็นแม่น้ำ อยู่ในทำเลที่เป็นศูนย์กลางการคมนาคมขนส่งทางเรือ และได้มีการค้าขายหลากหลาย รวมถึงวัตถุดิบที่ขาดไม่ได้เลยก็คือวัตถุดิบที่ใช้ในการหมักน้ำครามทำให้เศรษฐกิจในเมืองนี้ดีขึ้นมากกว่าเดิมนั่นเองค่า

ส่วนอาคารบ้านเรือนแต่ละหลังก็จะมีหลายยุคสมัย ตั้งแต่ช่วงตอนกลางของยุคเอโดะมาจนถึงยุคต้นโชวะ และบ้านสมัยปัจจุบัน ที่สร้างขึ้นมาใหม่แต่ยังคงแบบให้กลมกลืนไปตลอดทั้งแนว และยังมีศูนย์จัดแสดงหัตถกรรมพื้นบ้าน ให้เราได้ชมการทำร่มญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม รวมไปถึงร้านคาเฟ่น่ารัก ๆ ที่ใช้อาคารสมัยก่อนมารีโนเวท

และนี่ก็คืออุดะสึนั่นเองค่ะ อุดะสึก็คือ กันสาดสำหรับป้องกันอัคคีภัยที่ราคาแพงมหาศาล มีลักษณะเป็นแผ่นฝากั้น ที่ยื่นออกมากั้นระหว่างบ้านแต่ละหลัง เพื่อป้องกันไฟไหม้ลุกลามไปบ้านข้าง ๆ

แต่ในการสร้างอุดะสึได้จะต้องใช้เงินพอสมควรเลยล่ะค่ะ เลยทำให้บ้านที่มีอุดะสึจะมีเฉพาะบ้านของคนรวยเท่านั้น ในอีกทางหนึ่งก็เป็นการแสดงออกถึงความร่ำรวยของแต่ละครอบครัว

แวะมาทานอาหารกันค่ะ อร่อยมาก ๆ

อาคารเหล่านี้จะเเบ่งเป็น คาเฟ่ที่บริการเมนูต่าง ๆ จากผัก ผลไม้ออแกนิคในท้องถิ่น อาคารศูนย์แลกเปลี่ยนการท่องเที่ยวที่ให้บริการข้อมูลจุดท่องเที่ยวในย่านนี้ ภายในยังแบ่งเป็นพื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อนของคนในท้องถิ่น รวมไปถึงเป็นบริเวณทำผ้ามัดย้อมครามนั่นเองค่า

ที่นี่ยังมีสินค้าจากผ้าย้อมคราม อะวะไอ จำหน่ายด้วย เช่น เครื่องประดับ เสื้อยืด ผ้าพันคอ และกระเป๋าผ้าเป็นต้น จะไปเลือกซื้อเป็นของฝากของที่ระลึกก็ได้ ส่วนใครที่อยากลองทำ ก็สามารถจองคิวมาทำได้ค่า

และที่นี่ก็ยังมีบริการให้เช่าจักรยานปั่นรอบ ๆ เมืองอีกด้วยค่ะ เป็นจักรยานที่สามาารถพับได้ เก๋สุดๆ

วันนี้นู๋JUBก็ได้พาทุกคนมาเที่ยวที่ย่านเมืองเก่าอุดะสึ เรียบร้อยแล้ว หวังว่าทุกคนจะชอบและสนุกไปกับนู๋JUBนะคะ รอติดตามกันนะคะบทความหน้านู๋JUBจะพาทุกคนไปเที่ยวเที่ไหนกัน


สิ่งที่ควรเรียนรู้ก่อนไปเที่ยว : อุดะสึ โนะ มะจินามิ (Udatsu Old Street)

รายละเอียดเพิ่มเติม :

  • ที่ตั้ง: 2-130-8 Wakimachi Oaza Wakimachi, Mima, Tokushima 779-3610
  • เวลาทำการ: –
  • การเดินทาง: 
    • เครื่องบิน สามารถนั่งเครื่องไปลงที่ สนามบินทาคามัทสึ ได้เลย แล้วนั่งรถไฟ JR Uzushio ต่อเข้าไปยังจังหวัดโทคุชิมะ และนั่งรถ Taxi จากสถานี Oshima Station ไป 10 นาที
    • รถไฟ นั่งรถไฟ Shinkansen Tokaido Sanyo ไปลงที่ Shin-Kobe แล้วนั่งรถบัสต่อเข้าไป หรือ จากมัตสึยามะ ให้นั่งรถไฟด่วนพิเศษ JR สายโยซันที่วิ่งไปยังสถานีโทคุชิมะ และนั่งรถ Taxi จากสถานี Oshima Station ไป 10 นาที
    • เรือข้ามฟาก จากวากายามะ ให้นั่งเรือข้ามฟากของ บริษัทนันไคเฟอร์รี่ ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง

พิกัด : https://bitly.ws/33evF


กดชมโปรแกรมญี่ปุ่น : Jubilee Travel : บริษัททัวร์ชั้นนำ หาทัวร์ทั้งตลาด หาทัวร์เที่ยว ในเว็บเดียว www.jubileetravel.co.th

Content : Molly Lalita

Picture : Champ Naraksak

ติดตาม จูบิลี่ แทรเวิล ได้ที่