Hotline (24 hours)

สุวะ ไทฉะ : หนึ่งในศาลเจ้าที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น จังหวัดนากาโนะ

วันนี้ นู๋JUB จะพาทุกคนไป สุวะ ไทฉะ (Suwa Taisha) ถือเป็นศาลเจ้าที่ไม่มาไม่ได้เพราะเป็นถึงหนึ่งในศาลเจ้าที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น (มีอายุมากกว่า 1,200 ปีมาแล้ว) เป็นศาลเจ้าหลักของศาลเจ้าซูวะอื่นๆ 10,000 กว่าแห่งทั่วประเทศญี่ปุ่น (และที่อยู่ไกลออกไปด้วย) ศาสนาชินโต

สุวะ ไทฉะ ตั้งอยู่รอบทะเลสาบสุวะ ซึ่งรายล้อมไปด้วยเทือกเขาแอลป์ญี่ปุ่นเหนือและใต้ และเทือกเขายะซึตกะทะเกะในตอนกลางของจังหวัดนากาโนะ 

บริเวณหน้าศาลเจ้ามีร้านขายของฝากด้วย สภาพแวดล้อมบริเวณทะเลสาบของที่นี่งดงามจนถูกเรียกว่า “สวิสเซอร์แลนด์แห่งตะวันออก” วิวดีมากเลยค่ะ ทุกคนรู้สึกเหมือน นู๋JUB มั้ยคะ

และก่อนที่เราจะเข้าศาลเจ้าญี่ปุ่นนั้น จะต้องล้างมือล้างปากทุกครั้ง เสมือนเป็นการชำระล้างร่างกายและจิตใจให้สะอาดบริสุทธ์ก่อนเข้าไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์

บริเวณทางเข้าศาลเจ้าสุวะ ไทฉะ จะมีแผนที่แสดงจุดต่างๆ รอบบริเวณของศาลเจ้าสุวะ ไทฉะ

ต่อจากนั้น นู๋JUB จะพาทุกคนเข้าไปยังศาลเจ้าแล้วนะคะ และนี่คือประตูทางเข้าค่ะ จากนั้นเดินตรงขึ้นไปทุกท่านจะได้พบกับต้นไม้โบราณที่กรนได้ ในขณะนอนหลับค่ะ 

 นี่คือต้นซีดาร์ขนาดใหญ่ที่มีอายุมากกว่า 600 ปี ว่ากันว่านอนตอนเที่ยงคืนโดยลดกิ่งก้านลงเมื่อเอาหูแนบ กับลำต้นคุณจะได้ยินเสียงกรนของต้นไม้ หากคุณนำเปลือกของต้นนี้ไปแช่ในน้ำร้อน และให้เด็กดื่มจะสามารถให้เด็กหยุดร้องไห้ในตอนกลางคืน

โคไมนุ โกไมนุ สุนัขผู้พิทักษ์ สร้างโดยทาคาชิ ชิมิสึ ประติมากรจากหมู่บ้านฮาระ ด้วยความสูง 1.7 เมตร กล่าวกันว่าเป็นทองสัมฤทธิ์ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น

คางุระเด็น นี่คือห้องโถงสำหรับการเต้นรำและดนตรีแบบดั้งเดิม สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2378 โดย ทาเทคาวะ วาชิโร ที่ 2 โทมิมาสะ สถาปนิก โรงเรียนสถาปัตยกรรมของเขาชื่อทาเทคาว่า เชือกประดับขนาดใหญ่ที่เรียกว่าชิเมนาวะแขวนอยู่เหนือทางเข้าห้องโถง มีความยาว 13 เมตร และเป็นชิเมะนาวะ ที่ใหญ่ที่สุดในสไตล์อิซูโมะ ไทฉะ ในญี่ปุ่น

Hei-haiden อาคารหลังนี้ทำหน้าที่เป็นห้องโถงสำหรับนักบวชเพื่อประกอบพิธีกรรมต่าง ๆ 

สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2324 และ ในปี พ.ศ. 2526 ได้รับการกำหนดให้เป็นทรัพย์สินทางวัฒนธรรมที่สำคัญร่วมกับคางุระเด็น

ศาลเจ้า สุวะ ไทฉะ อะคิมิยะ เป็นศาลเจ้าที่โดดเด่นที่สุดในบริเวณศาลเจ้าที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ เนื่องจากเป็นที่ตั้งของขอนไม้ศักดิ์สิทธิ์สี่ขอน ซึ่งเป็นขอนไม้ที่ได้จากบนภูเขาในระหว่างเทศกาลออนบะชิระที่มีขึ้นในทุกๆ หกปี

แผ่นไม้อธิษฐานที่ศาลเจ้า ว่ากันว่าที่นี่ถูกปกป้องจากเทพเจ้าแห่งลมและน้ำมาตั้งแต่ในสมัยโบราณ ที่นี่สามารถขอได้ทุกเรื่องเลยนะคะ 

สิ่งที่ควรรู้ก่อนไปเที่ยว : สุวะ ไทฉะ : หนึ่งในศาลเจ้าที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น จังหวัดนากาโนะ

  • ค่าเข้า : ไม่เสียค่าเข้า

  • เปิดให้เข้าชมทุกวัน

พิกัด : https://bit.ly/3aPDbx5


Content : PimMIII

Picture : Champ Naraksak


รวมทัวร์ญี่ปุ่นทั้งตลาด I ทัวร์ญี่ปุ่น I เที่ยวญี่ปุ่น I รีวิวญี่ปุ่น I ศาลเจ้าสุวะ ไทฉะ I ทัวร์ปี2565-2566 I จองกับจูบิลี่ แทรเวิล เว็บเดียวครบทุกโปรแกรม I กดชมโปรแกรมเที่ยวญี่ปุ่น

ติดตาม จูบิลี่ แทรเวิล ได้ที่