Hotline (24 hours)

สถานีโคโตฮิระ นั่งรถไฟ Shikoku Mannaka Sennen Monogatari ตำนานกว่า 1000 ปี ชิโกกุ Kagawa มี Taxi Udon ด้วยนะ

สวัสดีค่าาา วันนี้นู๋JUBจะพาทุก ๆ คนมาทำความรู้จักกับรถไฟหรูแห่งสถานีโคโตฮิระกันค่ะ รับรองว่าทุกคนต้องประทับใจไม่แพ้กับนู๋JUBเลยละค่าาา

รถไฟขบวนนี้มีเส้นทางวิ่งที่ตัดผ่านใจกลางภูมิภาคชิโกกุ โดยจะวิ่งเชื่อมระหว่างสถานี JR ทะโดะทสึ ในจังหวัดคางาวะ กับสถานี JR โอโบเคะ ในจังหวัดโทคุชิมะ แล่นผ่านทิวทัศน์หุบเขา แม่น้ำ ทุ่งนา ที่จะผลัดเปลี่ยนความงดงามไปในทุก ๆ ฤดูกาล

รถไฟภัตตาคารหรูแห่งนี้นะคะ จะวิ่งตามภูเขาในชิโกกุ ธีมรถไฟกลางภูเขานี้เป็นการเดินทางท่องเที่ยวที่มีสไตล์ ซึ่งทุกคนสามารถใช้เวลาทั้งวันบนภูเขาพร้อมกับอาหารกลางวันได้ วิ่งผ่านไปตามโบราณสถานซึ่งมีประวัติศาสตร์นับพันปีที่กระจัดกระจายอยู่ทั่วบริเวณ คอนเซปท์ภายในรถคือ รูปลักษณ์แบบญี่ปุ่น ที่เน้นรสนิยมแบบญี่ปุ่น ภายในเป็นพื้นที่ที่รายล้อมด้วยวัสดุไม้ที่มีลวดลายแบบบ้านโบราณ มีการนำเสนอสิ่งต่าง ๆ ที่ใส่ใจในรายละเอียด เช่น ทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงาม อาหารที่มีสีสันที่เน้นเฉพาะเกี่ยวกับวัตถุดิบในท้องถิ่น สาเกท้องถิ่น ของว่าง และงานฝีมือ

ซึ่งขบวนรถไฟหรูแห่งนี้ก็จะประกอบด้วยตู้โดยสาร 3 ตู้ที่ได้รับการออกแบบมาอย่างพิถีพิถันและใช้การตกแต่งภายในแต่ละตู้โดยสารด้วยโทนสีที่แตกต่างกัน โดยตู้แรกเน้นไปในโทนสีของใบไม้เปลี่ยนสีเพื่อให้บรรยากาศของฤดูใบไม้ร่วง การตกแต่งภายในเน้นวัสดุไม้ให้ผู้โดยสารได้สัมผัสกับบรรยากาศเหมือนกับกำลังนั่งอยู่ในบ้านแบบญี่ปุ่นโบราณ ตู้ที่ 2 ก็จะเน้นตกแต่งด้วยสีเขียวซึ่งสื่อถึงฤดูใบไม้ผลิ ส่วนตู้ที่ 3 สีฟ้าให้บรรยากาศของฤดูร้อนและฤดูหนาว นั่นเองค่ะ

รถไฟแห่งนี้จะทำให้ทุกคนได้ชื่นชมกับทิวทัศน์ที่เต็มไปด้วยความงดงามหลากหลายตั้งแต่แถบชนบทในเมืองซะนุกิ ไปจนถึงหุบเขาในเมืองอาวะ พร้อมเอร็ดอร่อยกับอาหารที่ปรุงด้วยวัตถุดิบท้องถิ่น นับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการท่องเที่ยวที่จะได้ใช้เวลาอย่างหรูหราท่ามกลางบรรยากาศสบาย ๆ พร้อมสัมผัสทิวทัศน์ท้องทุ่งและประวัติศาสตร์รวมถึงประเพณีของญี่ปุ่นได้อย่างเต็มที่เลยค่าาาาา

นี่ก็คือเซ็ทเมนูอาหารตะวันตกที่ปรุงจากวัตถุดิบท้องถิ่นของจังหวัดคางาวะ ที่คัดสรรมาอย่างพิถีพิถัน น่าทานมาก ๆ เลยละค่าาา

รถไฟก็จะค่อย ๆ เคลื่อนตัว ผ่านหุบเขาและแม่น้ำไปเรื่อย ๆ  ที่โทคุชิมะ วิวสวยมาก ๆ เลยค่ะ

สถานีทสึโบะจิริ เรียกได้ว่าเป็นสถานีรถไฟลึกลับ ที่รถยนต์ไม่สามารถเข้าถึงได้ คนที่จะมาสถานีนี้ต้องขึ้นรถไฟหรือเดินมาเท่านั้น และเราก็จะเข้าอุโมงค์ที่เปรียบเสมือนชายแดนระหว่างจังหวัดโทกุชิมะและจังหวัดคางาวะ จุดนี้รถไฟก็จะจอดให้เราได้ลงไปถ่ายรูปเป็นที่ระลึกเช่นกัน

สิ่งที่น่าประทับใจสำหรับรถไฟแห่งนี้อีกอย่างก็คือในระหว่างเส้นทางเดินรถ จะมีการจอดในเวลาสั้น ๆ ตามสถานีรถไฟต่าง ๆ ให้เราได้แวะลงไปถ่ายรูปและสัมผัสความน่ารักและเป็นมิตรจากผู้คนในท้องถิ่นที่อาศัยอยู่ในละแวกนั้น ๆ ที่พร้อมหน้าพร้อมตากันออกมารอโบกไม้โบกมือต้อนรับ และตั้งร้านของฝากเล็ก ๆ น้อย ดูน่ารักแสดงถึงความใส่ใจของคนในชุมชนต่อนักท่องเที่ยวมาก ๆ เลยละค่ะ

วันนี้นู๋JUBก็ได้พาทุก ๆ คนมาเที่ยวชกันที่สถานีโคโตฮิระ รถไฟชิโกกุ เป็นที่เรียบร้อยแล้วค่าา เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าสนใจมาก ๆ น่าไปเที่ยวชมใช่ไหมละคะ


สิ่งที่ควรเรียนรู้ก่อนไปเที่ยว :  สถานีโคโตฮิระ นั่งรถไฟ Shikoku Mannaka Sennen Monogatari ตำนานกว่า 1000 ปี ชิโกกุ Kagawa

รายละเอียดเพิ่มเติม :

  • ที่ตั้ง: 3-3 Sakae-machi, Tadotsu-cho, Nakatado-gun, Kagawa-ken
  • เวลาทำการ: วันธรรมดา 10:00-18:00 น. , วันเสาร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 10:00-17:00 น. (อาคารสำนักงาน)
  • การเดินทาง:

พิกัด : https://bitly.ws/32mku


กดชมโปรแกรมญี่ปุ่น : Jubilee Travel : บริษัททัวร์ชั้นนำ หาทัวร์ทั้งตลาด หาทัวร์เที่ยว ในเว็บเดียว www.jubileetravel.co.th

Content : Molly Lalita

Picture : Champ Naraksak

ติดตาม จูบิลี่ แทรเวิล ได้ที่