Hotline (24 hours)

วัดโจกิซัง (Jogi Nyorai Saihoji Temple) : เมือง Sendai จังหวัด Miyagi

สวัสดีค่ะ วันนี้มาพบกับนู๋JUB คนดีคนเดิมกันนะคะ วันนี้นู๋JUB จะพาไปประเทญี่ปุ่นกันเหมือนเช่นเคยนะคะ เราจะพาไปมูเตลู เสริมสิริมงคลให้กับชีวิตให้เฮงๆปังๆกันค่ะ เราไปเริ่มกันเล๊ยยยย!

สำหรับทางพระพุทธศาสนานะคะ นู๋JUB อยากนำเสนอ “วัดโจกิซัง” เป็นวัดที่ยิ่งใหญ่อยู่ในเขตมินาตะ วัดนี้นะคะจะมีแขกหรือผู้มาเยี่ยมชมมากที่สุดในโตเกียวเลยแหละค่ะ

สำหรับการจัดงานที่โด่งดังในวัดนี้นะคะก็คือในช่วงเทศกาลปีใหม่ จะมีการนับถอยหลังข้ามปีหรือที่เรียกกันว่า “ฮัทสึโมดะ” จะเรียกอย่างไทยๆว่า การขอพรปีใหม่นั่นเองค่า 

วัดโซโจจิ (Zojoji Temple) เป็นวัดที่อยู่ใกล้ๆ สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอย่างโตเกียวทาวเวอร์ (Tokyo Tower)  วัดนี้นะคะเป็นวัดหลักของศาสนาพุทธนิกายโจโด ในเขต คันโต และที่สำคัญนู๋JUB อยากจะบอกว่า วัดเปิดทุกวัน และเข้าชมฟรี

ต่อไปนะคะเรามาช๊อปปิ้งของที่ระลึกและเครื่องรางกันค่ะ นู๋JUB ว่าราคาไม่แพงเลยนะคะ อยู่ที่ 500-800 เยนค่ะ ซื้อมาบูชาหรือนำมาเป็นของฝากเสริมสิริมงคลให้แก่ชีวิตตนเองหรือคนอื่นๆได้อีกด้วยนะคะ และในวัดนี้นะคะ ก็จะมีหลวงจีนคอยให้คำแนะนำบอกเล่าเรื่องราวของวัดและพานำเที่ยวบริเวณภายในวัดกันค่ะ

นู๋JUB คิดว่าสองท่านนี้น่าจะเป็นเจ้าที่ของวัดที่นี่นะคะ ให้ความเป็นสิริมงคล และขลัง สุดๆไปเลยค่ะ 

นี่ก็เป็นภายในวัดนะคะให้ความสงบ ร่มรื่น รู้สึกอิ่มบุญสุดๆไปเลยค่ะ

หิวกันแล้วใช่มั๊ยคะ หลังจากไปมูเตลูกันมา นู๋JUB จะพาไปร้านเด็ดใกล้ๆวัดนะคะ เมนูนี้เป็นสูตรเด็ดจากทางร้านเส้นมีความเหนียวนุ่ม มีเต้าหู้ทอดผสมหัวไชเท้า รสชาติอร่อยอย่าบอกใครเลยละค่า แต่นู๋JUBอยากบอกทุกๆคนนะคะ ว่าอร่อยมากๆรสชาติดีเยี่ยมสุดๆไปเลย

 

สิ่งที่ควรรู้ก่อนไปเที่ยว : วัดโจกิซัง (Jogi Nyorai Saihoji Temple) : เมือง Sendai จังหวัด Miyagi

การเดินทาง

  • ขึ้นรถประจำทางที่เขียนว่าไป Jogi จากป้ายหมายเลข 10 หน้าสถานีเซนได

  • ใช้เวลาชั่วโมงกว่าๆ ลงป้ายสุดท้าย แนะนำให้เช็คเวลารถขาไป-ขากลับ

  • สอบถามจากศูนย์ข้อมูลท่องเที่ยวที่ชั้น 2 ของสถานีเซนไดได้เลยค่ะ

การชำระเงิน : เงินสด

กดชมโปรแกรมญี่ปุ่น : Jubilee Travel : บริษัททัวร์ชั้นนำ หาทัวร์ทั้งตลาด หาทัวร์เที่ยว ในเว็บเดียว www.jubileetravel.co.th

พิกัด : http://bitly.ws/E2PR


Content : Minty

Picture : Champ Naraksak


รวมทัวร์ญี่ปุ่นทั้งตลาด I ทัวร์ญี่ปุ่น I เที่ยวญี่ปุ่น I รีวิวญี่ปุ่น I ทัวร์ปี2566-2567 I จองกับจูบิลี่ แทรเวิล เว็บเดียวครบทุกโปรแกรม I กดชมโปรแกรมเที่ยวญี่ปุ่น

ติดตาม จูบิลี่ แทรเวิล ได้ที่