Hotline (24 hours)

รวม 10 ที่เที่ยว ชิมาเนะ เอ๊ะยังไง?

จังหวัดชิมาเนะ เป็นจังหวัดหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่บริเวณภาคชูโงกุบน เกาะฮนชู หลายๆคนคงเคยได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับสถานที่ ตำนาน หรือความงดงามของธรรมชาติของชิมาเนะกันมาบ้างแล้ว วันนี้ นู๋จุ๊บ เลยอยากจะพาทุกๆคนมาดู 10 สถานที่เที่ยวที่แนะนำเมื่อไปเยือนชิมาเนะค่ะ

สถานที่แรก หาดอินะสะ ที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของศาลเจ้าอิสุโมะไทชะ ชายหาดที่นี่ถูกจัดให้เป็น 1 ใน 100 ชายหาดที่สวยที่สุดของญี่ปุ่น และยังถูกจดให้เป็นมรดกของประเทศ บริเวณชายหาดจะมีโขดหินเพียงหนึ่งเดียวตั้งอยู่ ด้านบนมีศาลเจ้าเล็กๆที่เรียกว่าเบนเท็นจิมะตั้งอยู่ ในอดีตถูกสร้างขึ้นมาเพื่อบูชาเทพีแห่งท้องทะเล และในวันที่ 10 ตุลาคม ตามปฏิทินจันทรคติ จะมีความเชื่อในเรื่องที่ว่ามีเทพเจ้าจากทั่วทั้งแผ่นดินญี่ปุ่นมารวมตัวกันกว่า 800 องค์

อิวามิ มีชื่อเสียงในเรื่อง เหมืองแร่เงินอิวามิกินซัน เหมืองขนาดใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากยูเนสโก้ และยังมีการแสดงคางุระ การเต้นรำศักดิ์สิทธิ์ที่จัดขึ้นเพื่อบูชาเทพเจ้า โดยมีเหล่านักบวชเป็นผู้ทำการแสดง นอกจากนี้ยังมีซากซากปรัก หักพัง ถ้ำเก่าแก่และวัดโบราณราคันจิ รวมถึงหมู่บ้านเก่าแก่ที่ยังคงถูกอนุรักษ์เอาไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชม เรือนคุมะไกเองก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยปัจุบันได้รับการบูรณะและเปิดให้บริการ ภายในมีข้อมูล ประวัติความเป็นมาของชนชั้นสูงในช่วงศตวรรษที่ 17 และมีการจัดแสดงเครื่องเรือน กิโมโนะ และข้าวของเครื่องใช้อื่นๆ ของครอบครัวพ่อค้าที่ร่ำรวยที่สุดในยุคเหมืองเงินอิวามิกินซันเจริญรุ่งเรือง

ศาลเจ้าอิซุโมะไทชะ ศาลเจ้าที่สำคัญและเก่าแก่มากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น ตามตำนานเชื่อว่าเทพเจ้าที่ประดิษฐานอยู่ ณ ศาลเจ้าแห่งนี้คือ โอคุนินุซึโนะ โอคะมิ ผู้สร้างพื้นที่ประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังถือเป็นเทพเจ้าแห่งความสัมพันธ์ ผู้คนจึงนิยมขอพรถึงคนรักหรือคนที่ตนกำลังแอบรัก ตัวอาคารของ ศาลเจ้าอิซุโมะไทชะ เป็นแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม และยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสมบัติล้ำค่าของชาติ นอกจากนี้บริเวณศาลเจ้ายังมีร้านชุดกิโมโนไว้อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่ต้องการเช่าส่วมใส่

ปราสาทมัตสึเอะ (Matsue Castle) หรือ ”ปราสาทดำ” เป็นอีกหนึ่งปราสาทที่ขึ้นชื่อเรื่องความงามในทุกๆฤดูกาล โดยปราสาทแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นใน ปี ค.ศ.1611 โดยโฮริโอะ โยชิฮารุ (Horio Yoshiharu) ผู้ครองแควันมัตสึเอะในสมัยเอโดะ ในยุคสู่สมัยเมจิ ตัวอาคารอื่นๆ ของปราสาทได้ถูกทำลายลง ปัจจุบันมีเพียงป้อมปราสาทเท็นชุคาคุเท่านั้นที่ยังเหลืออยู่ เนื่องจากมีผู้ที่สนใจซื้อเก็บเอาไว้เพื่อรักษา และยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกชาติด้านวัฒนธรรมที่สำคัญในปี 1950

กิจกรรมทัวร์ล่องเรือแม่น้ำโฮริคาวะ (Horikawa) เพื่อชมรอบๆปราสาทมัตสึเอะ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ไม่ควรพลาด โดยท่าเรือของที่นี่จะมีทั้งหมด 3 แห่ง และเรือจะมีขนาดเล็ก แต่มีหลังคามุง หนึ่งลำสามารถนั่งได้ประมาณ 10-12 คน นักท่องเที่ยวจะสามารถสัมผัสได้ถึงธรรมชาติโดยรอบ พร้อมกับฟังการบรรยายจากคนพายเรือ จุดที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งของกิจกรรมนี้คือ สะพานที่มีโครงสร้างเป็นเอกลักษณ์มากถึง 17 แห่ง และ 4 แห่งในนั้นจะมีท้องสะพานต่ำกว่าปกติ ทำให้คนพายเรือต้องปรับระดับความสูงของหลังคาเรือ ด้วยระบบคันโยกเอนหลังคาเรือให้ต่ำลง นักท่องเที่ยวต้องก้มหมอบเพื่อให้สามารถลอดผ่านสะพานไปได้อย่างราบรื่น

 พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชิมาเนะ  สถานที่ที่มีมีสัตว์น้ำกว่า 400 สายพันธุ์ เป็นจำนวนกว่า 10,000 ตัว ความพิเศษของที่นี่คือ การแสดงแสนน่ารักของวาฬเบลูกา ที่มีชื่อว่า “Shiawase No Bubble Ring” หรือการเป่าฟองอากาศออกมาเป็นวงแหวน ภายในแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โซนปะการัง โซนอุโมงค์ใต้ทะเล โซนบ้านเพนกวิน และอีกมากมาย รวมถึงมีร้านค้า คาเฟ่ ร้านขายของที่ระลึกต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลิน

ศาลเจ้าไทโกดานิ อินาริ ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันตกของจังหวัดชิมาเนะ เป็น 1 ใน 5 ศาลเจ้าอินาริที่สำคัญที่สุดในญี่ปุ่นโดยศาลเจ้าแห่งนี้ได้ถูกสร้างขึ้นประมาณช่วงกลางศตวรรษที่ 18 เพื่อป้องกัน ปราสาทซุวาโนะจากวิญญาณชั่วร้าย โดยตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของปราสาท เพราะเชื่อว่าเป็นทิศที่อัปมงคล บริเวณพื้นที่ศาลเจ้ายังมีรูปปั้นสุนัขจิ้งจอกซึ่งถือว่าเป็นข้ารับใช้ของเทพอินาริตั้งอยู่ โดยทำหน้าที่เป็นสื่อกลางนำสาส์นที่ได้ลงมายังโลกมนุษย์ ส่วนทางเดินขึ้นมาเรียงรายด้วยประตูโทริอิสีแดงจำนวนมากกว่า 1,000 บาน และบันไดหิน 273 ขั้นยาวเป็นอุโมงค์ ศาลเจ้าที่นี่ยังขึ้นชื่อในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์มากๆ ผู้คนส่วนใหญ่จึงนิยมมาสักการะขอพรในเรื่องความเจริญรุ่งเรือง ความโชคดี และการเกษตร เพราะเทพอินาริคือเทพแห่งธัญญาหาร และการเกษตร

เมืองซุวาโนะ หรือ ลิตเติ้ลเกียวโตใต้ร่มเงาแห่งขุนเขา เป็นเมืองที่รายล้อมไปด้วยกลิ่นอายของประวัติศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นบ้านเรือนของซามูไรในสมัยก่อน ร้านค้า ร้านอาหาร และโรงเหล้าสาเกตั้งเรียงรายสองข้างทาง นอกจากนี้ยังมีเสาโทริอิ ศาลเจ้ายาซะนะ และ ต้นเซลโควาขนาดใหญ่ อนุสาวรีย์ทางธรรมชาติที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกของญี่ปุ่น ในคลองระหว่างถนน ยังขึ้นชื่อในเรื่องน้ำใสมากๆ จนสามารถมองเห็นปลาคาร์พแหวกว่าย และเหตุนี้เองจึงได้กลายมาเป็นสัญลักษณ์ทางการท่องเที่ยวของเมือง

ศาลเจ้ายาเอกาคิ แห่งชิมาเนะ มีตำนานเล่าขานถึงความรักระหว่างเทพเจ้าสองสามีภรรยา สุซาโนะโอะ โนะมิโกะโตะ และ อินาตะฮิเมะ โนะมิโกะโตะ เชื่อกันว่าการแต่งงานของทั้งคู่คือการแต่งงานครั้งแรกในญี่ปุ่น ที่นี่จึงกลายมาเป็นศาลเจ้าที่โด่งดังในเรื่องการสักการะขอพรในเรื่องของความรัก ความพิเศษของที่นี่คือ “คากามิโนะอิเคะ” สระน้ำที่มีไว้สำหรับทำนายในเรื่องความรัก วิธีการเสี่ยงทายก็เพียงแค่นำกระดาษญี่ปุ่นของศาลเจ้าพร้อมกับเหรียญมาลอยบนพื้นผิวของสระน้ำ ถ้ากระดาษใบนั้นจมลงอย่างรวดเร็วหมายถึงจะได้เจอเนื้อคู่ในเร็ววัน แต่หากกระดาษใช้เวลาก่อนจมค่อนข้างนาน แสดงว่าอาจจะต้องใช้ระยะเวลาสักพักกว่าจะพบเนื้อคู่นั้นของตน

รถไฟอิจิบาตะได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2455 ซึ่งเป็นเส้นทางรถไฟท้องถิ่นระยะทาง 42.0 กม. เชื่อมต่อ เมืองอิซุโมะและมัตสึเอะ ในจังหวัดชิมาเนะ ถึงแม้สถานีรถไฟแห่งนี้จะมีอายุมาหลายปี แต่ก็ยังคงมีลักษณะสวยงามและสะอาดสะอ้าน เป็นระเบียบ ในปี 2010 ภาพยนตร์เรื่อง “RAILWAYS” ที่เกี่ยวข้องกับการรถไฟอิจิบาตะได้ออกฉาย และภาพยนต์เรื่องนี้ได้สร้างชื่อเสียงให้กับรถไฟอิจิบาตะอย่างมาก ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้เมื่อมาเยือนชิมาเนะ


กดชมโปรแกรมญี่ปุ่น : Jubilee Travel : บริษัททัวร์ชั้นนำ หาทัวร์ทั้งตลาด หาทัวร์เที่ยว ในเว็บเดียว www.jubileetravel.co.th

Content : Nookker

Picture : Champ Naraksak

รวมทัวร์ญี่ปุ่นทั้งตลาด I ทัวร์ญี่ปุ่น I เที่ยวญี่ปุ่น I รีวิวญี่ปุ่น I ทัวร์ปี2567-2568 I จองกับจูบิลี่ แทรเวิล เว็บเดียวครบทุกโปรแกรม I กดชมโปรแกรมเที่ยวญี่ปุ่น

ติดตาม จูบิลี่ แทรเวิล ได้ที่