Hotline (24 hours)

ผิงตง รีวิว : National museum of marine biology and aquarium ที่นี่ไต้หวัน

ถ้าคุณต้องการเที่ยวและได้รับความรู้ไปด้วยในตัว ต้องนึกถึงที่นี้เลย พิพิธภัณฑ์แห่งชาติด้านชีววิทยาทางทะเลและสัตว์น้ำ National museum of marine biology and aquarium ถือเป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแห่งชาติด้านชีววิทยาทางทะเลแห่งแรกของไต้หวัน อีกทั้งยังเป็นสวนน้ำกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดของประเทศด้วย ได้ทั้งเที่ยวเปิดหูเปิดตาเหมือนได้อยู่ใต้มหาสมุทร ที่เต็มไปด้วยฝูงปลาชนิดที่แตกต่างออกไป

เพื่อการศึกษาและวิจัยทางด้านชีววิทยาทางทะเลและเพื่อการรักษาความอุดมสมบูรณ์และสิ่งแวดล้อมทางทะเลให้คงไว้ รวมทั้งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวพร้อมการแสดงจากสัตว์ทะเล

อควาเรียมนี้ใหญ่มาก มี 3 ตึก เป็นพิพิธภัณฑ์ทางทะเลที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในไต้หวันและมีพันธุ์ปลาที่หลากหลายแบ่งเป็นพื้นที่ อาคารอาณาจักรปะการัง อาคารน่านน้ำไต้หวัน อาคารน่านน้ำโลก และสวนป่าชายเลน 

หน้าจอจัดแสดงสัตว์ทะเลของพิพิธภัณฑ์ จะมีสัตว์น้ำหลากหลายชนิดที่จะให้เราได้ชม ในจุดนี้บอกเลยว่า นู๋JUB เพลินมากเลยค่ะสัตว์น้ำนานาชนิดได้ว่ายวนเวียนมาให้ชม

อุโมงค์ใต้น้ำ เป็นอีกส่วนของสถานที่แห่งนี้บอกได้เลยว่าสวยงามมากเลยค่ะ เหมือนได้ใช้ชีวิตอยู่ใต้มหาสมุทรถือว่าได้เปิดหูเปิดตามากๆค่ะ

บริเวณจุดอุโมงค์ใต้น้ำนี้ ก็ยังสามารถนอนค้างคืนท่ามกลางฟูงปลาได้อีกด้วยค่ะ และสามารถเลือกโซนที่เราต้องการจะนอนได้อีกด้วย จะนอนเล่นกับแพนกวิ้น หรือนอนดูปะการังสามารถเลือกโซนได้ตามที่เราต้องการเลยค่ะ ถือว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่เลยค่ะ

บอกตรงๆอยากมีเวลาเดินดู National museum of marine biology and aquarium มากกว่านี้ รวมๆแล้วเป็นประสบการณ์ที่ประทับใจ ถ้ามากับคู่รักก็จะโรแมนติก มากับครอบครัวก็อบอุ่น มาคนเดียวก็ตื่นตาตื่นใจมาก ไม่ว่ามากับใครก็ไม่ควรพลาด

สิ่งที่ควรรูก่อนเที่ยว : National museum of marine biology and aquarium 

ราคา : เข้าชมอควาเรียมอย่างเดียวคนละ 450 NT                        ราคา : ค้างคืนรวมค่าเข้าแล้ว คนละ 2,380 NT

เวลาลาเปิด-ปิด : ช่วงฤดูร้อน (เดือนเมษายน – เดือนพฤศจิกายน) เปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมจนถึงเวลา 17.00 น.
– วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น.
– วันเสาร์ – วันอาทิตย์ เวลา 08.00 – 18.00 น.
ช่วงฤดูหนาว (เดือนธันวาคม – เดือนมีนาคม)
– วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 09.00 – 17.00 น. (เปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมจนถึงเวลา 16.00 น.)
– วันเสาร์ – วันอาทิตย์ เวลา 09.00 – 18.00 น. (เปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมจนถึงเวลา 17.00 น.)
ช่วงเทศกาลวันตรุษจีนและวันหยุดฤดูร้อน
– วันตรุษจีน เวลา 08.00 – 17.00 น.
– วันตรุษจีน – วันหยุดที่ห้าของวันตรุษจีน เวลา 08.00 – 18.00 น.
– วันหยุดฤดูร้อน (ระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม) เวลา 08.00 – 18.00 น.



รวมทัวร์ไต้หวันทั้งตลาด I รีวิวไต้หวันทัวร์เกาสงเที่ยวไต้หวันทัวร์ปีใหม่ I ทัวร์ไต้หวันปีใหม่ I วัดฉือจี้ I เจดีย์มังกรเสือ I เมืองไทเป I เมืองไทจง I เมืองเจี๊ยอี้ I ทัวร์ปี 2564-2565 I จองกับจูบิลี่ แทรเวิล เว็บเดียวครบทุกโปรแกรม I กดชมโปรแกรมเที่ยวไต้หวั

ติดตาม จูบิลี่ แทรเวิล ได้ที่