Hotline (24 hours)

นครสวรรค์ รีวิว : พาสาน แลนด์มาร์คแห่งใหม่

หากท่านใดที่อยากสัมผัสสถานที่ท่องเที่ยวใหม่สุดล้ำแห่งต้นแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีสถาปัตยกรรมแห่งการผสานวิถีชีวิตริมน้ำ ไม่ควรพลาดที่ พาสาน นครสวรรค์ และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่บริเวณเกาะยม จะสวยงามแค่ไหน…นู๋JUBจะพาไปชมกัน

พาสาน ตั้งอยู่ที่จังหวัดนครสวรรค์ โดยโครงการนี้ริเริ่มมาจากการระดมทุนจากการเรี่ยไรเงินบริจาค และได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านในการปรึกษาหารือในการพัฒนาพื้นที่ตรงนี้ และมีการเปิดการประกวดแบบต้นแม่น้ำเจ้าพระยาขึ้น ผลงานที่ได้รับคัดเลือกนั้นมีชื่อว่า “พาสาน” คำว่า “พาสาน” มาจาก “ผสาน”  ซึ่งสื่อความหมายว่าอาคารแห่งนี้เป็นที่ที่จะพาผู้คนให้เข้ามาผสานรวมเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับวิถีชีวิตของชาวต้นแม่น้ำเจ้าพระยา 

ลักษณะโครงสร้างเป็นสะพานโค้งขนาดใหญ่คล้ายการรวมตัวกันของแม่น้ำหลักจาก 4 สาย ได้แก่ ปิง วัง ยม น่าน มาบรรจบกันเป็นสองสายและรวมเป็นหนึ่งเดียว อาคารถูกออกแบบและก่อสร้างขึ้นให้สามารถคงอยู่ในสภาพภูมิประเทศ ที่จะมีน้ำขึ้นสูงในช่วงฤดูน้ำหลาก เป็นลักษณะของอาคารที่ยกโค้งพ้นน้ำ

 

ภายในเป็นวัสดุไม้ในการตกแต่งพื้นและผนังภายใน โดยความสวยงามหนึ่งที่เห็นได้ชัดจากระยะไกล นอกจากรูปทรงที่โค้งโฉบเฉี่ยวน่าสนใจแล้ว ยังมีการนำวัสดุแผ่นโลหะสีทองแดง ผิวแวววาวมากรุเป็นหลังคาโค้งด้านบนและด้านข้างของตัวอาคาร ทำให้อาคารมีความสวยงามมากยิ่งขึ้น

บริเวณภายในอาคารยังมีการจัดแสดงนิทรรศการกิจกรรมแสง สี เสียง เพื่อเป็นการถ่ายทอดถึงวิถีชีวิตผู้คนกับสายน้ำ ประวัติความเป็นมาของพาสานตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และมีลานประดิษฐานองค์เจ้าแม่กวนอิมอีกด้วย

พาสานถือป็นจุดชมวิวและสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่มีเอกลักษณ์และไม่เหมือนใคร มีความแปลกใหม่และน่าสนใจเป็นอย่างมาก นักท่องเที่ยวสามารถไปเที่ยวถ่ายรูป หรือไปเพื่อชมพระอาทิตย์ตก สัมผัสความงดงามของต้นน้ำเจ้าพระยา 

นอกจากนี้เราก็สามารถที่จะไปชมวิถีชีวิตของคนริมนํ้าแห่งปากนํ้าโพ หรือสถานที่ที่ติดริมฝั่งแม่น้ำทั้งสองฝั่งเพื่อชมความสวยงามได้เช่นกัน

สิ่งที่ควรรู้ก่อนเที่ยว : พาสาน นครสวรรค์

  • เปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึง  20.00 น.

  • เข้าชมฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย

  • นั่งเรือข้ามไปฝั่ง พาสาน ฝั่งตรงข้ามพาสานจะมีบริการเรือข้ามฟากมาส่งที่อาคารพาสาน โดยคิดอัตราค่าบริการ คนละ 30 บาท



รวมทัวร์ไทยทั้งตลาด I ทัวร์นครสวรรค์รีวิวพาสานนครสวรรค์ทัวร์ปีใหม่ ทัวร์ไทยปีใหม่ I ทัวร์ปี 2564-2565 I จองกับจูบิลี่ แทรเวิล เว็บเดียวครบทุกโปรแกรม I กดชมโปรแกรมเที่ยวไทย

ติดตาม จูบิลี่ แทรเวิล ได้ที่