Hotline (24 hours)

ทาคายาม่า รีวิว : หมู่บ้านชิราคาวาโกะ Shirakawa-go

หากใครกำลังวางแผนไปเที่ยว จังหวัดทาคายาม่า ประเทศญี่ปุ่นช่วงฤดูหนาว เราขอแนะนำหมู่บ้านชิราคาวาโกะที่ได้เป็นมรดกโลกบอกได้เลยว่าทุกคนจะได้ดื่มด่ำกับ บรรยากาศ และ สถานที่โบราณคลาสสิค ซึ่งมีรูปทรงบ้านที่มีเอกลักษณ์แบบ กัสโชสึคุริ (Gassho-zukuri) ซึ่งเป็นบ้านชาวนาโบราณที่มีอายุมากกว่า 250 ปีนั่นเอง และมีจุดชมวิวที่สวยมากสามารถมองเห็นได้ทั้งหมู่บ้านไม่เชื่อกันใช่มั้ย…งั้นไปดูภาพกัน

เราจะเข้าหมู่บ้าน ชิราคาวาโกะ โดยการเดินข้ามสะพานพร้อมชมวิวเปรียบเหมือนอยู่ในหุบเขาหิมะ แต่ต้องค่อยๆเดินนะ เพราะหน้าหนาวสะพานลื่นมาก เมื่อถึงหมู่บ้านอีกหนึ่งไฮไลต์ของหมู่บ้านต้องขึ้นมาบนจุดชมวิว ซึ่งมองลงไปเราก็จะเห็นทั้งหมู่บ้านเลยและเรายังสามารถรอดูพระอาทิตย์ตกดินได้ด้วย

ลักษณ์เด่นของหมู่บ้าน ชิราคาวาโกะ คือรูปทรงของบ้านเป็นบ้านแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม ชื่อนี้ได้มาจากคำว่า กัสโช  ซึ่งแปลว่า พนมมือ ตามรูปแบบของบ้านที่หลังคาชันถึง 60 องศา มีลักษณะคล้ายสองมือที่พนมเข้าหากันนั่นเอง

มีมุมถ่ายรูปต่างๆ จะถ่ายแบบชิคๆ หรือถ่ายแบบสดใส ก็สวยทุกมุม

สิ่งที่ควรรู้ก่อนเที่ยว : หมู่บ้านชิราคาวาโกะ

  • เข้าชมได้ระหว่างเวลา 17.30-19.30 น.

  • ฤดูหนาว เดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ ช่วงฤดูหนาวนี้เป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวหลายคนเฝ้ารอ เพราะหิมะสีขาวโพลนจะปกคลุมไปทั่วทั้งหมู่บ้าน ให้บรรยากาศญี่ปุ่นในสมัยโบราณได้ดีมากๆ

  • ฤดูใบไม้ผลิ เดือนมีนาคม-พฤษภาคม เราก็จะได้เห็นความสวยงามของหมู่บ้านชิราคาวาโกะที่รายล้อมไปด้วยต้นซากุระสีชมพู แน่นอนว่า ถ่ายรูปสวยได้ทุกที่เลยทีเดียว ยิ่งมีซากุระเป็นแบ็คกราวน์ บอกเลยว่าได้รูปสวยฟินๆ กลับมาอย่างแน่นอน



รวมทัวร์ญี่ปุ่นทั้งตลาด I ทัวร์ทาคายาม่า I ทัวร์กุโจ I ทัวร์ปีใหม่ I ทัวร์ญี่ปุ่นปีใหม่ I ทัวร์คิวชูปีใหม่ I เมืองเบปปุ บ่อนรกจิโกกุ I ศาลเจ้าดาไซฟุ I เฮ้าส์เทชบอช Huis Ten Bosch I Yotoku Inari Shrine I พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคเคียวคัง I ชมซากุระ I ชมใบไม้เปลี่ยนสี I ศาลเจ้า I ทัวร์คางาวะ I ทัวร์โคจิ I ทัวร์โทคุชิมะ I ทัวร์ยามากุจิ I ทัวร์โอคายาม่า I ทัวร์ญี่ปุ่นฮิโรชิม่า I โปรโมชั่นญี่ปุ่น I ทัวร์ญี่ปุ่นปีใหม่ I ทัวร์ญี่ปุ่นสงกรานต์ I ทัวร์ญี่ปุ่นวันแม่ I ทัวร์โอซาก้า I ทัวร์โตเกียว I ทัวร์คิวชู I ทัวร์ปี 2564-2565 I จองกับจูบิลี่ แทรเวิล เว็บเดียวครบทุกโปรแกรม I กดชมโปรแกรมเที่ยวญี่ปุ่น

ติดตาม จูบิลี่ แทรเวิล ได้ที่