Hotline (24 hours)

ทัวร์เชจู เช็คอินที่ : ปล่องภูเขาไฟซองซานอิลจุลบง (Songsan Sunrise Peak Jeju Island South Korea)

ปล่องภูเขาไฟซองซานอิลจุลบง อีกหนึ่งไฮไลท์ของทริปนี้ อยู่ที่เกาะเชจู เกาหลีใต้ ที่ได้รับยกย่องให้เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ใหม่ทางธรรมชาติของโลกเลยหละเพื่อนๆ เป็นปล่องภูเขาไฟที่ดับแล้ว เราจะต้องเดินขึ้นไปเพื่อชมปล่องภูเขาไฟ เดินขึ้นประมาณ 1 กม. 

วิวระหว่างทางเดินขึ้นปล่องภูเขาไฟซองซานอิลจุลบง สวยมาก และพอขึ้นไปจะเห็นปล่องภูเขาไฟที่มีลักษณะเหมือนมงกุฎ เป็นที่ที่แบบใครมาเกาะเชจูก็ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด ไม่งั้นเหมือนมาไม่ถึงนะเพื่อนๆ

ภูเขาไฟซองซานอิลจุลบง เป็นภูเขาไฟที่เกิดจากการระเบิดเมื่อประมาณ 100,000 ปีก่อน เป็นภูเขาไฟรูปกรวย สูงประมาณ 182 เมตร ปากปล่องมีลักษณะเป็นหินแหลมขึ้นอยู่มากมาย ทำให้ดูคล้ายกับมงกุฎยักษ์ องค์การยูเนสโก ยกย่องให้เป็นมรดกโลกในฐานะความคุ้มค่าที่จะรักษาไว้อย่างถาวร เพื่อเป็นมรดกทางธรรมชาติ ของมนุษยชาติ 

ยอดปล่องภูเขาไฟซองซานอิลจุลบงแห่งนี้ ยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น ที่มีความสวยงามทางธรรมชาติ จนได้รับการขนานนามว่า “ยอดเขาแห่งอรุณรุ่ง (Sunrise Peak) 

วิวดีๆที่เชื่อมต่อกับ หมู่บ้านซ็องซาน โดยบริเวณสันเขานั้น เป็นจุดที่เหมาะสำหรับการเดินเล่น และขี่ม้าด้วยหละ

ระหว่างทางที่เราเดินไปสู่ยอดเขาปล่องภูเขาไฟซองซานอิลจุลบง  ซึ่งต้องใช้ระยะเวลา ในการเดินเท้ากว่า 50 นาทีนั้น จะมีจุดสำหรับพักเหนื่อย และชมวิวสวยๆ ให้เราได้ถ่ายรูปแบบในซีรี่ย์เกาหลี มีฉากของหมู่บ้านซ็องซานโพ (Seongsanpo Maeul, 성산보마을) และซ็อพชิโกจี (Seopjikoji, 섭지코지) ซึ่งเป็นทุ่งหญ้ากว้างติดทะเล ซึ่งมักเป็นสถานที่ซึ่งใช้ในการถ่ายทำละคร และภาพยนตร์ของเกาหลี

แนะนำถ้าเพื่อนๆ อยากจะมาเกาหลี เกาะเชจู สัมผัสกับวิวอันสวยงามที่นี่จะสวยที่สุดในช่วงฤดูใบไม้ผลิ เพราะเป็นช่วงที่ดอกคาโนลาบานสะพรั่งทั่วยอดเขา นับเป็นวิวที่สวยงามมากคะ

บรรยากาศที่สดชื่น ได้ชมทิวทัศน์ท้องฟ้าและน้ำทะเลสีคราม เป็นภาพที่สวยงามรอบเกาะเชจู ทำให้เป็น 1 ใน 10 สถานที่สวยงามของเกาะและเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกอยากมาสัมผัส สมกับที่ทำให้เกาะเชจูได้รับยกย่องให้เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ใหม่ทางธรรมชาติของโลก

สำหรับใครที่ขึ้นไปไม่ไหวสามารถเดินลงไปเที่ยวบริเวณด้านล่างได้ ซึ่งจะมีร้านค้า ร้านกาแฟสตาร์บัคส์ สำหรับให้เรานั่งพักรอเพื่อน ๆ พร้อมลานจอดรถกว้างขวางทีเดียวสำหรับบริการนักท่องเที่ยว​ สะดวกมากๆเลยคะ

สิ่งที่ควรรู้ก่อนเที่ยว ภูเขาไฟซองซานอิลจุลบง

  • ฤดูหนาว 07: 00-19: 00 น. (สำนักงานขายบัตรปิดเวลา 17:50 น.)

  • ฤดูร้อน 07:30 น. – 20:00 น. (สำนักงานขายบัตรปิดทำการเวลา 19:00 น.)

  • สำนักงานขายตั๋วเปิดก่อนเวลาเข้า 15 – 20 นาที และไม่อนุญาตให้เข้าชมในช่วงสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย

  • ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 2,000 วอน / วัยรุ่น 1,000 วอน / เด็ก 1,000 วอน



รวมทัวร์เกาหลีทั้งตลาด I ทัวร์เกาหลี I ทัวร์เชจู I โปรโมชั่นเกาหลี I ทัวร์เกาหลีปีใหม่ I ทัวร์เกาหลีสงกรานต์ I ทัวร์เกาหลีวันแม่ I ทัวร์ปี 2564-2565 I จองกับจูบิลี่ แทรเวิล เว็บเดียวครบทุกโปรแกรม I กดชมโปรแกรมเที่ยวเกาหลี

ติดตาม จูบิลี่ แทรเวิล ได้ที่