Hotline (24 hours)

ทัวร์คิวชู เช็คอินที่ : ศาลเจ้าดาไซฟุ เท็นมังกุ Dazaifu Tenmangu Shrine เมืองฟุกุโอกะ

ศาลเจ้าดาไซฟุ เท็นมังกุ Dazaifu Tenmangu Shrine เมืองฟุกุโอกะได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในศาลเจ้าที่สำคัญที่สุดจากบรรดาศาลเทนมังกุ ทั่วญี่ปุ่นนับร้อยแห่ง ที่นี่เป็นที่ประทับของดวงวิญญาณท่าน สึกาวาระ มิชิซาเนะ ปราชญ์คนสำคัญในยุคเฮอัน ที่ปัจจุบันถูกเชิดชูให้เป็นเทพแห่งการศึกษา ฉะนั้นศาลเจ้าแห่งนี้ก็เลยเป็นที่ที่นักเรียนนักศึกษานิยมมาขอพรกัน จะได้เรียนเก่ง สอบผ่าน หรือเอ็นท์ติด “ถ้าลูบหัวรูปปั้นวัวแล้วจะทำให้เราหัวดี”

การเดินทาง ศาลเจ้าดาไซฟุ เท็นมังกุ Dazaifu Tenmangu Shrine แนะนำให้นั่งรถไฟมาที่ สถานี Dazaifu, Nishitetsu Dazaifu Line แล้วเดินต่อมาอีก 5 นาที ก่อนถึงศาลเจ้าก็จะเพลินกับของขาย ทั้งขนม ชา ของที่ระลึกเพียบ

Starbucks ของที่นี่ ห้ามพลาดที่จะมาถ่ายรูปกับหน้าร้านที่ทำจากไม้  เป็นสถาปัตยกรรมที่แตกต่างจากสาขาอื่นๆ

ช่วงเดือน กุมภาพันธ์  ที่ศาลเจ้าแห่งนี้ปลูกดอกบ๊วยไว้นานาพันธุ์มาก มีทั้งสีชมพูสด สีชมพูอ่อนสีขาว บางต้นดูเผินๆนึกว่าเป็นต้นซากุระ สวยงามมาก ดอกบ๊วยถูกยกให้เป็นสัญลักษณ์ประจำเมืองดาไซฟุ มันเป็นดอกไม้ที่ท่านมิชิซาเนะโปรดปราน ท่านได้แต่งบทกวีชื่นชมความงามของดอกบ๊วยเอาไว้หลายบท นอกจากนี้ยังมีตำนานเล่าขานว่าระหว่างที่ท่านถูกเนรเทศออกจากนครเกียวโต กลีบดอกบ๊วยได้ลอยละลิ่วตามท่านมาตลอดทางจนถึงเมืองดาไซฟุ

ศาลเจ้าดาไซฟุ เท็นมังกุ Dazaifu Tenmangu Shrine เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงที่สุด และยังมีสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับบทบาทของดาไซฟุในฐานะศูนย์กลางการปกครองของภูมิภาค เช่น ซากสำนักงานปกครองเก่า (Government Office Ruins) ในปี 2005 มีการก่อสร้างพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติคิวชู (Kyushu National Museum) และเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชม และถือเป็นจุดท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมือง

ภายในประกอบไปด้วย ประตูโทริอิขนาดใหญ่ สระน้ำที่ออกแบบมาเป็นตัวอักษรภาษาญี่ปุ่น แปลว่า หัวใจ โดยจะมีสะพานข้าม 3 ช่วงที่แบ่งเป็น อดีต ปัจจุบัน และอนาคต

สิ่งที่ควรรู้ก่อนเที่ยว ศาลเจ้าดาไซฟุ เท็นมังกุ Dazaifu Tenmangu Shrine เมืองฟุกุโอกะ

  • เวลาทำการ 6:30-19:00 (ปิด, แตกต่างกันตามฤดูกาล)

  • ค่าใช้จ่าย  ฟรี

  • ไม่มีวันหยุด



รวมทัวร์ญี่ปุ่นทั้งตลาด I ทัวร์ปีใหม่ I ทัวร์ญี่ปุ่นปีใหม่ I ทัวร์คิวชูปีใหม่ I ศาลเจ้าดาไซฟุ I เฮ้าส์เทชบอช Huis Ten Bosch I Yotoku Inari Shrine I พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคเคียวคัง I ชมซากุระ I ชมใบไม้เปลี่ยนสี I ศาลเจ้า I ทัวร์คางาวะ I ทัวร์โคจิ I ทัวร์โทคุชิมะ I ทัวร์ยามากุจิ I ทัวร์โอคายาม่า I ทัวร์ญี่ปุ่นฮิโรชิม่า I โปรโมชั่นญี่ปุ่น I ทัวร์ญี่ปุ่นปีใหม่ I ทัวร์ญี่ปุ่นสงกรานต์ I ทัวร์ญี่ปุ่นวันแม่ I ทัวร์โอซาก้า I ทัวร์โตเกียว I ทัวร์คิวชู I ทัวร์ปี 2564-2565 I จองกับจูบิลี่ แทรเวิล เว็บเดียวครบทุกโปรแกรม I กดชมโปรแกรมเที่ยวญี่ปุ่น


ติดตาม จูบิลี่ แทรเวิล ได้ที่