Hotline (24 hours)

กิฟุ รีวิว : เมืองเก่ากุโจฮะจิมัง (Gujo Hachiman) เมืองกุโจ Gujo

ที่กิฟุนั้นมีเมืองเก่าเล็ก ๆ ที่บรรยากาศร่มรื่น อากาศสดชื่นอย่างเมืองเก่ากุโจฮะจิมัง เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายวัฒนธรรมแบบญี่ปุ่น มีถนนสายเล็ก ๆ ที่เรียกว่า อิกาวะ โคมิจิ ทางคูน้ำใสสะอาดมีเหล่าปลาคาร์ต่างก็แหวกว่ายกันมากมาย ช่วงหน้าร้อนสามารถสนุกไปกับการสวมชุดยูกาตะและเข้าร่วมเทศกาลการร่ายรำบงโอโดริสุดยิ่งใหญ่ของเมืองเก่ากุโจฮะจิมังอีกด้วย จะน่าสนุกเเค่ไหน…ไปดูกัน

เริ่มที่เมืองเก่ารอบปราสาทกุโจฮาจิมัง คือบ้านเมืองที่ยังหลงเหลือบรรยากาศแบบย้อนยุคไปสมัยอดีตเรียงรายอยู่ กุโจฮาจิมังเป็นที่มีรางน้ำจำนวนมากจนถูกเรียกว่าเป็นเมืองแห่งสายน้ำ ซึ่งจะได้ยินเสียงน้ำไหลสะท้อนไปทั่วทั้งตัวเมือง ด้วยบรรยากาศที่ทำให้หวนนึกถึงอดีตนั้น ทังยังมีจุดถ่ายรูปสวยๆอีกหลายจุดทำให้ทั้งเมืองเสมือนกับเป็นอีกโลกหนึ่งก็ว่าได้ เพียงแค่เดินในเมืองแห่งนี้ ก็จะสามารถสัมผัสบรรยากาศราวกับย้อนเวลาไปอดีต

กุโจฮาจิมังยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆอีกหลายจุดที่ทำทั้งเมืองเสมือนกับเป็นอีกโลกหนึ่งก็ว่าได้ เพียงแค่เดินในเมืองแห่งนี้ ก็จะสามารถสัมผัสบรรยากาศราวกับย้อนเวลาไปอดีตได้

เมืองเล็กน่ารักแห่งนี้ เขาบอกว่าที่นี่เป็นแหล่งน้ำบริสุทธิ์ชั้นเลิศ เพราะชาวเมืองให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการรักษาความสะอาดของคลองและน้ำให้สะอาด คลองทางน้ำในเมืองยังคงถูกใช้งานสำหรับการอุปโภคบริโภคของชาวบ้านตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เรายังสามารถเห็นประชาชนชาวกุโจรองน้ำดื่มหรือใช้น้ำล้างผักผลไม้ในชีวิตประจำวันกันเป็นปกติ

จุดเด่นที่พลาดไม่ได้ของนักท่องเที่ยวผู้รักน้ำรักปลารักซากุระก็คือ ตรอกไอกะวะ (Igawa alley) ออกแนวตรอกทางเดินแคบๆ ในหมู่บ้านที่มีทางน้ำอยู่ข้างๆ   ทางระบายน้ำนี้มีปลาแม่น้ำต่าง ๆ มากมาย เช่น ปลาอะยุ และปลาคาร์ป ที่มีทางน้ำอยู่ข้างๆ บางตัวก็ใหญ่มาก ดูจากขนาดแล้วน่าจะอยู่มานานเกินทศวรรษ

ที่เมืองเก่ากุโจฮะจิมังยังมีพิพิธภัณฑ์กุโจฮะจิมังที่เป็น อาคารสไตล์ยุโรปที่ถูกฉาบด้วยปูนสีขาวสะอาดตา อดีตอาคารแห่งนี้เคยเป็นสถานพยาบาลที่คอยดูแลรักษาชาวเมืองมาตลอด ปัจจุบันภายในห้องตรวจไข้ต่าง ๆ มีทั้งขวดยา เตียงตรวจโรค โต๊ะทำงานของแพทย์ รวมถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ ยังคงตั้งอยู่ในสภาพเดิม หากคนที่หลงใหลในความเป็นเรโทรน่าจะชอบที่นี่จริง ๆ เพราะว่าบรรยากาศได้มาก ๆ ตัวอาคารตั้งแต่หน้าบ้าน วงกบหน้าต่าง ส่วนประกอบทุกอย่างล้วนจัดวางมาในสไตล์ยุโรปเลย และความเก่าแก่ขลัง ๆ แบบนี้ที่ทำให้อาคารแห่งนี้ได้รับการลงทะเบียนเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องได้ของประเทศญี่ปุ่น

ทั้งสองข้างทางก็ยังมีร้านค้ามากมาย ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านขายของฝาก และร้านขนมอร่อย ๆ อีกเยอะเเยะมากมาย

ช่วงหน้าร้อนของที่นี้คุณสามารถสนุกไปกับการสวมชุดยูกาตะและเข้าร่วมกิจกรรมการร่ายรำกุโจโอโดริ ซึ่งเป็นเทศกาลการร่ายรำบงโอโดริสุดยิ่งใหญ่ ที่จัดต่อเนื่องกันถึง 33 คืน!

สิ่งที่ควรรู้ก่อนเที่ยว : เมืองเก่ากุโจฮะจิมัง

  • พิพิธภัณฑ์กุโจฮะจิมัง เปิดให้บริการ เวลา 10.00 – 16.00 น. หยุดวันจันทร์ (หากตรงกับวันหยุดนักขัตฤกต์จะเปิดให้บริการ และหยุดในวันถัดไปแทน) / หยุดวันสิ้นปีและวันขึ้นปีใหม่

  • อัตราค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 210 เยน เด็ก 100 เยน



รวมทัวร์ญี่ปุ่นทั้งตลาด I ทัวร์กิฟุ I ทัวร์โอบามะทัวร์ปีใหม่ I ทัวร์ญี่ปุ่นปีใหม่ I ทัวร์คิวชูปีใหม่ I เมืองเบปปุ บ่อนรกจิโกกุ I ศาลเจ้าดาไซฟุ I เฮ้าส์เทชบอช Huis Ten Bosch I Yotoku Inari Shrine I พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคเคียวคัง I ชมซากุระ I ชมใบไม้เปลี่ยนสี I ศาลเจ้า I ทัวร์คางาวะ I ทัวร์โคจิ I ทัวร์โทคุชิมะ I ทัวร์ยามากุจิ I ทัวร์โอคายาม่า I ทัวร์ญี่ปุ่นฮิโรชิม่า I โปรโมชั่นญี่ปุ่น I ทัวร์ญี่ปุ่นปีใหม่ I ทัวร์ญี่ปุ่นสงกรานต์ I ทัวร์ญี่ปุ่นวันแม่ I ทัวร์โอซาก้า I ทัวร์โตเกียว I ทัวร์คิวชู I ทัวร์ปี 2564-2565 I จองกับจูบิลี่ แทรเวิล เว็บเดียวครบทุกโปรแกรม I กดชมโปรแกรมเที่ยวญี่ปุ่น

ติดตาม จูบิลี่ แทรเวิล ได้ที่