Hotline (24 hours)

ใครมาพัทยา ก็ต้องมา : สวนนงนุช 1 ใน 10 สวนที่สวยที่สุดในโลก

สวัสดีค่ะทุกคน กลับมาพบกับนู๋JUBกันอีกเช่นเคย สำหรับสถานที่ที่นู๋JUBจะมาพาไปชมในวันนี้ นอกจากจะอยู่ใกล้กับกรุงเทพแล้ว ยังเหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากเดินทางไกลหลายๆ ชั่วโมงเพื่อท่องเที่ยวอีกด้วย ซึ่งที่นี่ได้รับการยกย่องว่าเป็นถึง 1 ใน 10 ของสวนที่สวยที่สุดในโลก!! โอ้โห พูดมาถึงตรงนี้บางคนอาจจะทราบหรือเดากันได้แล้วว่าเป็นที่ไหน ถ้าอย่างนั้นตามนู๋JUBไปชมความสวยงามของ “สวนนงนุช” พร้อมกันเลยยย

สวนนงนุช ตั้งอยู่ที่ ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เป็นสถานพักผ่อนหย่อนใจที่นับว่าใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก ภายในจะมีสวนต่างๆ ที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิดที่ว่า จัดสวนให้คนมาเที่ยว รวมถึงกิจกรรมต่างๆ มากมายไว้ให้บริการกับนักท่องเที่ยว

ถึงแม้ว่าจะสามารถซื้อบัตรเข้าชมสวนนงนุชได้ที่ทางเข้าด้านหน้า แต่เพราะสวนนงนุชเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทำให้ในบางครั้งมีนักท่องเที่ยวมาเข้าชมกันอย่างล้นหลาม

ด้วยเหตุนี้ การซื้อบัตรเข้าชมสวนนงนุชผ่านช่องทางจูบิลี่ แทรเวิล จึงถือเป็นตัวเลือกหนึ่งที่จะช่วยให้คุณไม่ต้องเสียเวลาไปกับการต่อคิวเป็นเวลานานๆ


ไฮท์ไลท์จุดที่ 1 นู๋JUBจะมาแนะนำ นั่นก็คือ “สวนตะบองเพชร ” ซึ่งเป็นสวนที่อยู่ใกล้กับทางเข้าหลักของสวนนงนุชมากที่สุด ภายในนั้นจะได้พบกับต้นกระบองเพชรหลากหลายสายพันธุ์มากกว่า 300 ชนิดที่รวบรวมมาไว้จากทั่วทุกมุมโลก

ซึ่งรูปปั้นต่างๆ ของสวนนงนุชทั้งหมดเป็นผลงานของพี่ๆ พนักงานฝ่ายประติมากรรมของสวนนงนุชเอง


ไฮท์ไลท์จุดที่ 2 ที่นู๋JUBจะแนะนำอยู่ไม่ไกลจากสวนตะบองเพชร ซึ่งทุกคนจะได้พบกับ “สวนลอยฟ้า” ที่เป็นอาคารขนาดใหญ่ 2 ชั้น

มีการจัดแสดงไม้ประดับนับร้อยสายพันธุ์ อีกทั้งยังมีการคุมอุณหภูมิให้ร่มรื่นและเย็นสบายตลอดเวลา

นอกจากนี้ยังมีการนำกระถางมาร้อยเรียงเป็นรูปร่างที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างเช่น รูปหัวใจ

และยังมีการนำรูปปั้นไดโนเสาร์ชนิดต่างๆ มาตั้งแสดงร่วมอีกด้วย

ด้านในของสวนลอยฟ้ายังได้นำ 7 สิ่งศักดิ์สิทธิ์มหามงคลและพระประจำวันเกิดมาประดิษฐานเป็นการเพิ่มสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้นักท่องเที่ยวได้กราบไหว้ขอพรอีกด้วย

เจ้าแม่กวนอิม

พระยูไล

พระพิฆเณศ

พระพุทธเจ้าภูฏานพระสังกัจจายน์ ประเทศจีน, พระพุทธเมตตา ประเทศอินเดีย และ พระทงอิล แดบูล ประเทศเกาหลีใต้

พระประจำวันเกิด

9 พุทธปฏิมากร คู่แผ่นดินสยาม


ไฮท์ไลท์จุดที่ 3 นู๋JUBบอกเลยว่า “คนรักรถ” ต้องมา สำหรับ “สวนรถ” ของสวนนงนุช ที่รวบรวมรถมากมายหลายแบบจากทั่วทุกมุมโลก ทั้งรถสวย รถเท่ รถหรู รถแปลก รถคลาสสิค รถสายลุยรถแข่ง

นอกจากจะแสดงรถหลากหลายแบบแล้ว ในบริเวณสวนรถยังได้มีการนำภาพที่ได้รับรางวัลจากการประกวดภาพถ่ายของสวนนงนุชมาจัดแสดงให้ได้ชมกันอีกด้วย


หลังจากที่ชมสวนรถกันเป็นที่เรียบร้อย นู๋JUBจะพาไปต่อกันที่ไฮท์ไลท์จุดที่ 4สกาล่า นงนุชพัทยา” เพื่อเข้าไปชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยร่วมสมัยและชมการแสดงของช้างแสนรู้

และบริเวณก่อนถึงโรงละครจะมีการนำหัวโขนมาจัดแสดงให้นักท่องเที่ยวได้รับชม

ภายในโรงละครจะมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยร่วมสมัยที่มีความอ่อนช้อยงดงาม

รวมไปถึงมีฉากที่นำช้างเข้ามาร่วมแสดงอีกด้วย

กล่าวได้ว่าสวนนงนุชนั้นเป็นสถานพักผ่อนที่ใหญ่ที่สุด และมีสวนที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างดีของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวในแถบเอเชีย เช่น จีน เวียดนาม อินเดีย ญี่ปุ่น ฮ่องกง และอีกหลายๆประเทศ โซนแถบยุโรปก็มีมาเที่ยวชมไม่น้อย

ส่วนใครที่กำลังกังวลว่าสวนนงนุชจะแออัดหรือคับแคบ เมื่อต้องรองรับกับจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่สวนนงนุชกันเป็นจำนวนนวนมาก

ต้องบอกเลยว่าสวนนงนุชนั้นกว้างขวางมาก ซึ่งเพียงพอต่อการทำกิจกรรมต่างๆ ของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติอย่างแน่นอน

หลังจากที่ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมกันเป็นที่เรียบร้อยก็ไปชมไฮท์ไลท์จุดที่ 5 การแสดงของช้างแสนรู้ ” กันต่อ

การแสดงช้างแสนรู้ของสวนนงนุช จะจัดขึ้นเพียง 2 รอบต่อวัน โดยรอบแรกนั้นจะเริ่มเวลา 11:30 น. และรอบที่สองจะเริ่มเวลา 14:30 น.


คอกช้างที่ใช้พานักท่องเที่ยวเที่ยวชมสวนนงนุช

ฐานสำหรับให้นักท่องเที่ยวขึ้นหลังช้างเพื่อนั่งช้างชมสวนนงนุช


ไฮท์ไลท์จุดที่ 6 รูปปั้นพลายเบิร์ด ช้างผู้ถูกขนานนามว่า “คชสารขุนแผน ” พ่อพันธุ์ชั้นเลิศแห่งปางช้างสวนนงนุชพัทยา


บริเวณนี้จะเป็นพื้นที่ที่สวนนงนุชได้จัดไว้สำหรับให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปกันตามอัธยาศัย


ห้องอาหารของสวนนงนุชนั้นจะเป็นห้องอาหารแบบบุฟเฟ่ต์นานาชาติ ซึ่งมีอาหารอยู่หลากหลายให้นักท่องเที่ยวได้เลือกรับประทาน

โดยผักที่นำมาใช้ในการทำอาหารก็ล้วนแล้วแต่เป็นผักที่ทางสวนนงนุชได้ปลูกขึ้นเอง ดังนั้นจึงมั่นใจได้เลยว่าผักที่นำมามาประกอบอาหารนั้นสด สะอาด และปลอดภัย

นอกจากจะมีอาหารนานาชาติให้เลือกอยู่หลากหลายแล้ว ของหวานของสวนนงนุชก็อร่อยมากไม่แพ้กัน


ไฮท์ไลท์จุดที่ 7 “ตึกมด” ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของสวนนงนุชเลยทีเดียว เพราะเต็มไปด้วยกองทัพมด ตัวเล็กตัวใหญ่ หลากสีสวยงาม เกาะตามผนังสูง

เเละยังมีร้านกาแฟชื่อว่า “Coffee Garden” ตั้งอยู่บนหอสูง ใกล้ชิดธรรมชาติ บรรยากาศร่มรื่น สามารถมองเห็นสวนสวยๆจากมุมสูงได้อย่างชัดเจนเลย


ไฮท์ไลท์จุดที่ 8 “Animal Kingdom” สวนสัตว์ไม่มีชีวิต ที่สวนนงนุชมีมากกว่า 30 ชนิด


ไฮท์ไล์จุดที่ 9 คือ สถานที่สุดฮิตในสวนนงนุชอย่าง หุบเขาไดโนเสาร์ ซึ่งเป็นสวนประติมากรรมที่มีรูปปั้นไดโนเสาร์มากกว่า 100 ตัว

เมื่อเริ่มเดินชมสวนแห่งนี้ ก็จะได้พบกับไดโนเสาร์ทั้งพันธุ์กินพืชและกินเนื้อที่ปั้นได้แบบสมจริง ราวกับหลุดมาจากหนังเรื่องจูราสสิค พาร์คเลยทีเดียว


สวนนงนุชพัทยาได้จัดรถสำหรับชมวิว บริการนักท่องเที่ยวให้ได้ชมสวนสวยในจุดต่าง ๆ เช่น สวนฝรั่งเศส สวนตะบองเพชร โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที


ใกล้ๆ กับหุบเขาไดโนเสาร์ คือ สวนปาล์มโลก สวนจัดแสดงพันธุ์ปาล์มที่ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยาได้รวบรวมพันธุ์ปาล์มจากทั่วโลกไว้มากที่สุด สมบูรณ์ที่สุด


สวนลิ้นแม่ยาย  ในสวนนงนุชพัทยา มีวิธีการจัดแสดงให้ต้นลิ้นแม่ยายดูแปลกตาด้วยการไต่ระดับของสวนลิ้นแม่ยายเป็นการใช้เสน่ห์และความเด่นที่แตกต่างของรูปลักษณ์ใบไม้และสถาปัตยกรรม


ไฮท์ไลท์จุดที่ 10 คือ สวนบอนไซของสวนนงนุชจุดเด่นจะอยู่ที่ “ต้นชวนชมรากทอง ” ซึ่งเป็นต้นชวนชมลักษณะพิเศษที่มีรากเป็นสีทอง พบได้ยากมากในโลก

แต่ที่พิเศษยิ่งกว่าคือ ต้นชวนชมรากทอง ของสวนนงนุชพัทยานั้นจะมีรากใหญ่ที่เป็นสีทองชัดเจนเต็มราก รากเป็นสีทองครบทุกแขนง มีความแข็งแรงสมบูรณ์มาก ซึ่งในลักษณะแบบนี้มีไม่ถึง 20 ต้น ในโลก

สวนบอนไซนั้นทุกท่านสามารถชมและถ่ายรูปได้จากบนรถรางที่ทางสวนนงนุชให้บริการเท่านั้น ไม่สามารถลงมาเดินชมได้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุอันเนื่องไปสู่ความเสียหายต่างๆ แก่ต้นบอนไซ


ไฮท์ไลท์จุดสุดท้ายสโตนเฮ้นจ์ ” โดยผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา ได้นำหินชุดหนึ่งจากสวนนงนุชปราจีนบุรี ที่มีลักษณะเป็นแท่งเหลี่ยมคล้ายกับหินที่สโตนเฮ้นจ์ ประเทศอังกฤษ มาจัดเรียงเป็นแนววงกลม และประดับตกแต่งไม้พุ่มที่มีสีสันสวยงาม


นอกจากสวนนงนุชจะมีสวนที่สวยงามแล้วยังมีที่พักอย่าง นงนุช การ์เด้น รีสอร์ท สำหรับให้นักท่องเที่ยวเข้าพักได้ด้วย

ซึ่งมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายที่จะทำให้การไปพักผ่อนในพัทยาของท่านคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น

ห้องพักก็ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน เพื่อมอบความสะดวกสบายสูงสุดให้แก่ผู้เข้าพัก

นอกจากนนี้ยังมีสระว่ายน้ำกลางแจ้ง ให้ผู้เข้าพักได้ผ่อนคลายหลังจากเดินทางท่องเที่ยวอีกด้วย


สิ่งที่ควรรู้ก่อนเที่ยว : สวนนงนุชพัทยา

  • เปิดให้เข้าชมทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

  • ตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น.

  • ค่าเข้าชม : สนใจสอบถามได้ที่ http://line.me/ti/p/%40jubileetravel

  • ที่จอดรถฟรี พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

  • พิกัด : https://is.gd/8qd7tO



รวมทัวร์ไทยทั้งตลาด I ทัวร์ชลบุรี I รีวิวสวนนงนุชพัทยา I ทัวร์ปีใหม่ ทัวร์ไทยปีใหม่ I ทัวร์ปี 2564-2565 I จองกับจูบิลี่ แทรเวิล เว็บเดียวครบทุกโปรแกรม I กดชมโปรแกรมเที่ยวไทย

ติดตาม จูบิลี่ แทรเวิล ได้ที่