Hotline (24 hours)

Dogo Onsen ออนเซ็นขึ้นชื่อเก่าแก่ แห่งเมืองมัตสึยามะ จังหวัดเอฮิเมะ

นั่งรถไฟไปเที่ยวกับนู๋JUB ที่ โดโกะ ออนเซ็น (Dogo Onsen) กันค่ะ เป็น 1 ใน 3 ออนเซ็นที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น มีประวัติยาวนานถึง 3,000 ปี และยังเป็นฉากของภาพยนตร์แอนิเมชันชื่อดัง Spirited Away ของสตูดิโอจิบลิอีกด้วยค่ะ

การเดินทางมายัง โดโกะ ออนเซ็น นั้น สะดวกมากๆเลยค่ะ เพราะสามารถนั่งรถไฟมาลงที่สถานีโดโกะ ออนเซ็น บริเวณใกล้ๆกับโรงอาบน้ำได้เลย

รถรางขบวนนี้มีชื่อว่าบ๊ตจัง (Botchan Train) เป็นรถรางสายสำคัญที่พลาดไม่ได้ หากมาเที่ยวเมืองมัตสึยามะ (Matsuyama) จังหวัดเอฮิเมะ เพราะบ๊ตจัง เป็นรถรางท่องเที่ยวที่จำลองมาจากรถจักรไอน้ำที่สามารถพาเราไปยังโดโกะ ออนเซ็น (Dogo Onsen)

บริเวณสถานีโดโกะจะมีหอนาฬิกาไอน้ำตั้งอยู่ และตรงด้านข้างยังมีบ่อน้ำพุร้อนสำหรับแช่เท้าไว้ให้ผู้มาเยือนถิ่นนี้อีกด้วย

ที่ด้านหน้าโดโกะ ออนเซ็น คือแหล่งซื้อของชื่อว่า “โดโก ไฮอิคารา โดริ” ซึ่งยาว 250 เมตร และเป็นที่ตั้งของร้านอาหารและร้านค้ากว่า 60 แห่ง 

มีบริการรถลากโบราณ และร้านขายของฝากที่ระลึกให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อกัน

การแช่ออนเซ็นของที่นี่จะทำให้ผิวพรรณนุ่มนวลขึ้น ช่วยคลายความปวด เส้นประสาท กล้ามเนื้อ โลหิตจาง บรรเทาโรคภูมิแพ้ผิวหนัง ซึ่งจะมีวิธีการอาบน้ำ 4 รูปแบบ มีอ่างอาบน้ำ 2 แห่ง ได้แก่ น้ำของพระเจ้า (Kami-no-yu) และน้ำของวิญญาณ (Tama-no-yu) นอกจากนี้ยังมีบริการสวมชุดยูคาตะ อาหาร ชา และเค้กด้วยค่ะ

มีบริการให้เช่าผ้าเช็ดตัว สบู่ และตู้ล็อกเกอร์สำหรับเก็บสัมภาระไว้บริการด้วยเช่นกันค่ะ

ห้องนี้คือ ยูชินเดน เป็นห้องที่จักรพรรดิในสมัยก่อนมาแช่ออนเซ็น ถูกใช้ในปี 1899 – 1952 กำแพงจะตกแต่งด้วยทอง และมีเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่อนุรักษ์ไว้ มีบ่อแช่ออนเซ็นของราชวงศ์ในสมัยนั้นด้วย ภายในยังเก็บอนุรักษ์ไว้ให้คนรุ่นหลังได้ดู

มีร้านจำนวนมากที่เปิดให้บริการจนถึง 22:00 น. เป็นแหล่งซื้อของที่เต็มไปด้วยเมนูอาหารที่หลากหลาย เหมาะสำหรับท่านที่เป็นนักชิม ท่านสามารถลิ้มลองเมนู เช่น บอตชาน ดังโงะ (เกี๊ยวหวาน) เค้กทาร์ตอันมีชื่อของเอฮิเมะ และปลาสับทอดสูตรดั้งเดิมของเอฮิเมะ 

และยังเหมาะสำหรับการหาซื้อของฝาก ซึ่งมีให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็นเครื่องเคลือบ Tobe ware แบบดั้งเดิม ผ้าเชิดตัวอิมาบาริอันอ่อนนุ่ม และส้มแมนดารินเอฮิเมะ ที่เป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดเอฮิเมะ

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการแช่ออนเซ็น ชมเรื่องราวประวัติศาสตร์ และช้อปปิ้ง ก็อย่าลืมมาเที่ยวที่โดโกะ ออนเซ็นกันนะคะ

สิ่งที่ควรรู้ก่อนเที่ยว : Dogo Onsen ออนเซ็นขึ้นชื่อเก่าแก่ แห่งเมืองมัตสึยามะ จังหวัดเอฮิเมะ

  • ราคาค่าใช้บริการ (อาคารโดโกะ ออนเซ็น ฮงคัง)ห้องอาบน้ำ คามิโนะยุ (Kami-no-Yu) อยู่ชั้นล่าง ผู้ใหญ่ (12ปีขึ้นไป) ท่านละ 420 เยน / เด็ก(2-11ปี) ท่านละ 160 เยน *กรุณาเตรียมอุปกรณ์เครื่องใช้ไปเอง หรือไปเช่าที่หน้าเคาน์เตอร์

  • เวลาทำการ: 06:00-23:00น.(ปิดรับ 22:30) เวลาปิดทำการ : จะมีปิดทำความสะอาดใหญ่ 1 วันในเดือนธันวาคมของทุกปี (กรุณาตรวจก่อนเดินทางจริง)

  • เวลาที่เข้าใช้ได้ : ไม่เกิน 1 ชั่วโมง

  • วิธีการเดินทาง: จากสถานีรถไฟ JR Matsuyama Station ไปลงที่สถานีรถไฟ Dogo Onsen Station ใช้เวลาประมาณ 25 นาที

พิกัด : https://bit.ly/352aDdO



รวมทัวร์ญี่ปุ่นทั้งตลาด I ทัวร์ญี่ปุ่น I เที่ยวญี่ปุ่น I รีวิวญี่ปุ่น I โดโกะ ออนเซ็น I มัตสึยามะ I เอฮิเมะ I Dogo Onsen I ทัวร์ญี่ปุ่นปีใหม่ I ทัวร์ปี2565-2566 I จองกับจูบิลี่ แทรเวิล เว็บเดียวครบทุกโปรแกรม I กดชมโปรแกรมเที่ยวญี่ปุ่น

ติดตาม จูบิลี่ แทรเวิล ได้ที่