Hotline (24 hours)

หมู่บ้านโออุจิจูคุ : ย้อนเวลาไปยุคเอโดะ ชมวิวภูเขาสูงหมู่บ้านโบราณฟุกุชิมะ

หมู่บ้านโออุจิจูคุ (Ouchi Juku) หมู่บ้านโบราณที่อดีตเคยเป็นเมืองสำคัญในยุคเอโดะ ถูกสร้างเมื่อหลายร้อยปีก่อน มีจุดชมวิวบนภูเขาสูงที่มองลงมาแล้วเราจะพบความสวยงามของหมู่บ้าน และยังมีร้านขายสินค้าพื้นเมือง อาหารที่และขนมอร่อยๆให้เราแวะชิมตลอดทางเลยค่ะ

บริเวณนี้เป็นบริเวณทางเข้าหมู่บ้าน จะมีลานจอดรถสำหรับนักท่องเที่ยวที่ขับรถมาเอง หรือจอดรถบัสสำหรับกรุ๊ปทัวร์ค่ะ

เดินเข้าสู่ถนนหลักของหมู่บ้าน ชื่อว่าถนนชิโมสึเคะ (Shimotsuke) พร้อมกับผู้คนที่มุ่งหน้า จุดหมายเดียวกัน นั่นคือจะขึ้นไปดูมุมสูงของหมู่บ้าน 

บ้านในหมู่บ้านโออุจิจูคุ เป็นบ้านชาวนาญี่ปุ่นโบราณที่มุงหลังคาทรงหญ้าคาหนาๆเรียงรายกันสองฝั่งกินระยะทางประมาณ 500 เมตร โดยรวมมีบ้านโบราณประมาณ 40 – 50 หลัง 

ไฮไลท์ที่ห้ามพลาดของที่นี่คือจุดชมวิวมุมสูงด้านหลังของหมู่บ้าน วิวจากจุดชมวิวสวยมากกก ได้เห็นวิวหมู่บ้านทั้งหมดเลย ด้านหลังเป็นวิวภูเขาถ้ามาช่วงใบไม้เปลี่ยนจะยิ่งสวยมากเลยค่ะ

เดินเข้ามาในหมู่บ้านเจอร้านขายของที่ระลึก ร้านค้าขายสินค้าพื้นเมือง ร้านอาหารแและร้านขนมต่างๆให้เราได้แวะชม แวะชิมกันเพลินๆตลอดทาง

และต้องไม่พลาดกับราเมงต้นหอมยักษ์ที่ขึ้นชื่อของหมู่บ้านโออุจิจูคุ ชามละ 950 เยน เท่ากับ 285 บาท จุดขายของราเมงต้นหอมยักษ์คือใช้ต้นหอมมีลักษณะโค้งคล้ายช้อนแทนตะเกียบ พร้อมทั้งกัดกินต้นหอมกันเลย

สิ่งที่ควรรู้ก่อนเที่ยว : หมู่บ้านโออุจิจูคุ : ย้อนเวลาไปยุคเอโดะ ชมวิวภูเขาสูงหมู่บ้านโบราณฟุกุชิมะ 

การเดินทาง

  • โดยรถสาธารณะ : จากสถานียุโนะคามิออนเซ็น (Yunokamionsen Station) รถไฟท้องถิ่นไอสึ (Aizu Railway) โดยรถบัสซารุยุโก (Saruyu-go) ประมาณ 20 นาที หรือโดยรถแท็กซี่ประมาณ 15 นาที

  • โดยรถยนต์ : จากชิราคาวะ IC (Shirakawa IC) ทางด่วนโทโฮคุ (Tohoku Expressway) วิ่งทางหลวงหมายเลข 289 (Via National Route 289) ประมาณ 1 ชั่วโมง 10 นาที / จากไอสึ วากามัตสึ IC (Aizu Wakamatsu IC) ทางด่วนบันเอทสึ (Ban-etsu Expressway) ประมาณ 55 นาที

เวลาทำการ : แตกต่างกันไปในแต่ละร้าน

ค่าใช้จ่าย : แตกต่างกันไปในแต่ละร้าน

พิกัด : https://bit.ly/3iP6Jgd



รวมทัวร์ญี่ปุ่นทั้งตลาด I ทัวร์ญี่ปุ่น I เที่ยวญี่ปุ่น I รีวิวญี่ปุ่น I หมู่บ้านโออุจิจูคุ I ฟุกุชิมะ I ทัวร์ญี่ปุ่นปีใหม่ I ทัวร์ปี2565-2566 I จองกับจูบิลี่ แทรเวิล เว็บเดียวครบทุกโปรแกรม I กดชมโปรแกรมเที่ยวญี่ปุ่น

ติดตาม จูบิลี่ แทรเวิล ได้ที่