Hotline (24 hours)

นอนฟินริมโขง “เลย” รีวิว : แก่งคุดคู้ พัก เชียงคานฮิลล์ รีสอร์ท

หากใครมาเที่ยวเชียงคานก็ไม่ควรพลาดที่จะเดินทางมายลโฉมความสวยงามของแก่งคุดคู้ ก่งขนาดใหญ่แห่งหนึ่งของไทย ดื่มด่ำกับธรรมชาติของลำนำโขงที่กว้างขวางสุดลูกหูลูกตา ทอดตัวยาวขนานไปสองฝั่งไทยลาว เเละรีสอร์ทสุดหรูสไตล์โมเดิร์นร่วมสมัยอย่าง เชียงคาลฮิลล์ ที่สามารถมองเห็นวิวแก่งคุดคู้และแม่น้ำโขงแบบพาโนรามาได้สวยที่สุด และเป็นรีสอร์ทหนึ่งเดียวในเชียงคานที่มีสระว่ายน้ำ!…จะเเค่ไหนไปดูกัน

แก่งคุดคู้ ห่างจากตัวอำเภอเชียงคานประมาณ 3 กิโลเมตร เกิดจากการทอดตัวของแนวหินลงในแม่น้ำโขง ประกอบด้วยหินก้อนใหญ่ ๆ เป็นจำนวนมากจากการที่หินเหล่านี้อยู่ใต้น้ำเป็นเวลานาน ทำให้หินเหล่านี้มีสีสันสวยงาม ตัวแก่งกว้างใหญ่เกือบจรดสองฝั่งแม่น้ำโขง มีกระแสน้ำไหลผ่านไปเพียงช่องแคบ ๆ ใกล้ฝั่งไทยเท่านั้นเอง

ซึ่งกระแสน้ำเชี่ยวกรากเวลาที่เหมาะจะชม แก่งคุดคู้ที่สุดคือ เดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นเวลาที่น้ำแห้งมองเห็นเกาะแก่งชัดเจนและสามารถเดินลงไปเพื่อสัมผัสบรรยากาศของริมน้ำโขงได้อย่างใกล้ชิดได้ ซึ่งบริเวณนี้จะเป็นหาดทรายกว้างและหินก้อนกลมเงาเรียงรายกันนับร้อยนับพันก้อน

มีจุดถ่ายรูปสวยๆเเละประวัติความเป็นมานายพรานจึ่งขึ่ง ดังแดง ชื่อนี้เป็นตำนานเรื่องเล่าขานเคียงคู่มากับแก่งคุดคู้

นอกจากนี้ยังมีที่พักสุดหรูสไตล์โมเดิร์นร่วมสมัยอย่าง เชียงคานฮิลล์รีสอร์ท ที่สามารถมองเห็นวิวแก่งคุดคู้และแม่น้ำโขงได้สุดลููกหูลูกตา

เชียงคานฮิลล์รีสอร์ท ตั้งอยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวมากมายทั้งภูทอก ถนนคนเดินเชียงคานและพระพุทธบาทภูควายเงินภายในรีสอร์ทมีสวนดอกไม้ สนามเด็กเล่น ห้องคาราโอเกะ ห้องประชุม สระว่ายน้ำและห้องพักให้เลือกหลากหลายบนพื้นที่กว่า 10 ไร่ ภายในห้องสะอาดสะอ้านมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ

ห้องพักตกแต่งแบบเรียบง่าย เน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ผสมผสานกับลายกนกแบบไทยๆ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและอบอุ่นเหมือนบ้านหลังที่สองสิ่งอำนวยความสะดวกในห้องก็ครบครัน

ภายในรีสอร์ทยังมีร้านอาหารครัวนุชา ร้านอาหารสไตล์ไทยพื้นเมือง พื้นที่กว้างขวาง ติดริมแม่น้ำโขง ใกล้ๆกับแก่งคุดคู้ ซึ่งเราสามารถชมวิวริมน้ำโขงที่สวยงามและภูควายเงินสีเขียวสบายตาได้จากตรงนี้ด้วย มีที่นั่งทั้งแบบเอาท์ดอร์นั่งชิลๆ รับลมธรรมชาติและอินดอร์ นั่งสบายวิวแม่น้ำโขงอีกด้วย

บริเวณรอบๆ จุดชมวิวยังมีพ่อค้าแม่ขายมาจับจองพื้นที่เปิดซุ้มจำหน่ายอาหารเเละขมนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ไข่ปิง กุ้งทอด กล้วยปิ้ง ข้าวจี่ ฯลฯ

ก่อนกลับอย่าลืมแวะซื้อของฝากขึ้นชื่ออย่าง มะพร้าวแก้ว แสนอร่อย ที่ทำมาจากมะพร้าวกะทิเนื้อหนานุ่ม ซึ่งมีเเต่ละเกรดเเตกต่างกันไป เกรด A คือ มะพร้าวแก้วอ่อนมากๆ นุ่มๆ หวานน้อย เกรด B คือ มะพร้าวแก้วอ่อนปานกลาง เคี้ยวกรึบๆ มันๆ หวานปกติ เกรด C คือ มะพร้าวเนื้อทึนทึก กรอบเคี้ยวมันๆ แบบเส้นฝอย หวานปกติ

สิ่งที่ควรรู้ก่อนเที่ยว : แก่งคุดคู้ เชียงคานฮิลล์ รีสอร์ท

  • เวลาที่เหมาะจะชม แก่งคุดคู้ที่สุดคือ เดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนพฤษภาคม



รวมทัวร์ไทย I ทัวร์เลย I เที่ยวเลย I ทัวร์ปีใหม่ ทัวร์ไทยปีใหม่ I เเพกเก็จเลย I รีวิวเลยI เชียงคาน I แพคเกจเชียงคาน I ทัวร์ปี 2564-2565 I จองกับจูบิลี่ แทรเวิล เว็บเดียวครบทุกโปรแกรม I กดชมโปรแกรมเที่ยวไทย

ติดตาม จูบิลี่ แทรเวิล ได้ที่