Hotline (24 hours)

ที่นี่...น่าน : รีวิว วัดสวนตาล

หากใครมาเที่ยวที่จังหวัดน่านสถานที่ที่นู๋JUB อยากจะแนะนำ คือ วัดสวนตาล ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองน่านมาร่วม 600 ปี โดยสร้างขึ้นบริเวณด้านนอกของกำแพงเมืองน่านด้านทิศเหนือ ซึ่งในอดีตเคยเป็นสวนตาลหลวงมาก่อน และเมื่อสร้างวัดแห่งนี้ขึ้นมาชื่อวัดจึงถูกเรียกตามชื่อของสวนตาลหลวงนั่นเอง

เมื่อเข้ามาในวัดสวนตาลก็จะเห็นบ่อน้ำทิพย์ ซึ่งถือเป็นแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่ใช้ในการประกอบพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ โดยมีข้อห้ามคือ ห้ามผู้หญิงเข้าใกล้บริเวณบ่อน้ำแห่งนี้

ต่อมาเป็นจุดที่สำคัญนั่นก็คือ วิหารของวัดสวนตาล ภายในวิหารของวัดมี เป็นที่ประดิษฐานของพระเจ้าทองทิพย์ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปทองสำริดองค์ใหญ่ ปางมารวิชัย หน้าตักกว้าง 10 ฟุต สูง 14 ฟุต 4 นิ้ว 

และมีที่มาโดยพระเจ้าติโลกราช แห่งนครเชียงใหม่โปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นในปี พ.ศ.1993 เพื่อแสดงถึงชัยชนะ ที่พระองค์สามารถยึดเมืองน่าน ไว้ในพระราชอำนาจ 

นอกจากนี้ภายในวิหารยังมีภาพจิตรกรรมฝาผนัง ในวิหารของวัดสวนตาลนี้อีกด้วย  ซึ่งมีความงดงามเป็นอย่างมากทั้งทางด้านลายเส้นตลอดจนด้านสีสัน

สิ่งที่ควรรู้ก่อน : วัดสวนตาล จังหวัดน่าน

  • เปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00 น. ถึง  18.00 น. (ยกเว้นวันหยุดนขัตฤกษ์)

  • เข้าชมฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย



รวมทัวร์ไทยทั้งตลาด I ทัวร์น่านรีวิววัดสวนตาลทัวร์ปีใหม่ ทัวร์ไทยปีใหม่ I ทัวร์ปี 2564-2565 I จองกับจูบิลี่ แทรเวิล เว็บเดียวครบทุกโปรแกรม I กดชมโปรแกรมเที่ยวไทย

ติดตาม จูบิลี่ แทรเวิล ได้ที่