Hotline (24 hours)

ขอพร ที่นี่...พม่า : รีวิวเทพทันใจ นัตโบโบยี

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวไทยและชาวพม่านิยมไปกราบไหว้และขอพรให้สมหวังในสิ่งที่ปรารถนากันมากที่สุดที่ในประเทศพม่า ก็คือ เทพทันใจ ซึ่งโด่งดังในเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างมาก วันนี้ นู๋JUB จะพาไปชมรีวิวจะเป็นยังไงบ้าง ตามไปชมกันเลยนะคะ

องค์เทพทันใจ พม่า ที่ชื่อว่า เทพทันใจนัตโบโบยี เจดีย์โบตาทาวน์ เป็นเทพทันใจองค์ที่มีชื่อเสียงและคนไทยนิยมไปไหว้มากที่สุด ชาวพม่ามีความเชื่อว่า “เทพทันใจนัตโบโบยี” เป็นนัตที่ปกปักรักษาพระเกศธาตุในเจดีย์โบตาทาวน์

เป็นหนึ่งในนัตหลวงที่ชาวพม่าให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก เป็นเทพทันใจที่คนมาขอพรสมหวังกันแทบทุกราย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเงิน การงาน ค้าขาย ความรัก โชคลาภ โดยเฉพาะเรื่องเงินทอง บารมีแรง เสริมดวงให้ชีวิตราบรื่นในทุกๆ ด้าน

ในการขอพรท่านนัตโบโบยี ต้องสักการะด้วยดอกไม้ ผลไม้ ได้แก่ มะพร้าวอ่อน กล้วย ขั้นตอนการขอพรคือให้นำธนบัตรจำนวน 2 ใบใส่ไว้ที่มือท่าน จากนั้นก็อธิษฐานขอพร แล้วดึงกลับคืนมา 1 ใบ เพื่อเก็บรักษาไว้

สุดท้ายให้เอาหน้าผากของคุณไปแตะกับนิ้วชี้ของท่าน เพื่อให้พรสัมฤทธิ์ผลรวดเร็วทันใจยิ่งขึ้น ส่วนการอธิษฐานขอพรต่อเทพทันใจมีเคล็ดลับว่า ต้องขอเพียงข้อเดียวเท่านั้น เพื่อเป็นพลังในการถวายเครื่องเซ่น ห้ามเปลี่ยนใจเด็ดขาด!

เทพกระซิบ หรือ อะมาดอว์เมี๊ยะ ตามตำนานเล่าว่า เป็นธิดาของพญานาค ที่ศรัทธาในพุทธศาสนา จนสิ้นชีวิตไปกลายเป็นนัตที่ชาวพม่าเคารพกราบไหว้กัน

การสักการะและขอพร เทพกระซิบ 

1. กระซิบที่ข้างหูเบาๆ ห้ามให้คนอื่นได้ยิน

2. นำน้ำนมไปจ่อไว้ที่ปาก

3. บูชาด้วยข้าวตอก ดอกไม้ และผลไม้

การกระซิบเพื่อขอพรท่าน ถือได้ว่าเป็นเทพที่ให้แต่พรและความโชคดีแก่ทุกๆคนที่มาขอพร

สิ่งที่ควรรู้ก่อน : ขอพร ที่นี่…พม่า : รีวิวเทพทันใจ นัตโบโบยี

  • เวลาเปิดทำการ : เปิดทำการทุกวัน 06.00 – 20.00 น.

  • ค่าเข้าชม : ค่าเข้าชม USD 5 หรือ ประมาณ 150 บาท

  •  ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว : ตลอดทั้งปี

  • ตั้งอยู่ที่ ถนนแสตรนด์ เมืองย่างกุ้ง

  • พิกัด : https://is.gd/Qhvb8b



รวมทัวร์พม่าทั้งตลาด I ทัวร์พม่า I เที่ยวพม่า I รีวิวพม่า I เทพทันใจทัวร์พม่าปีใหม่ I ทัวร์ปี2565-2566 I จองกับจูบิลี่ แทรเวิล เว็บเดียวครบทุกโปรแกรม I กดชมโปรแกรมเที่ยวพม่า

ติดตาม จูบิลี่ แทรเวิล ได้ที่