Hotline (24 hours)

กรุงเทพฯ รีวิว : ขับ E-Scooter ตลาดน้อย เจริญกรุง

เที่ยวแบบธรรมดามันเชย ขับสกู๊ตเตอร์เที่ยวเลยเฟี้ยวกว่า ครั้งนี้ได้มีโอกาสไปเที่ยวที่ ตลาดน้อย ซอยเจริญกรุง เป็นย่านเมืองเก่าเเก่ในกรุงเทพฯ โดยการขับสกู๊ตเตอร์เที่ยวถ่ายรูปชิค ๆ สไตล์ขาฮิป ซึมซับบรรยากาศชิลๆ ชมแลนด์มาร์คของตลาดน้อยแห่งนี้ จะเฟี้ยวแค่ไหนไปดูกัน…

เดิมที ตลาดน้อย หรือ ตะลักเกียะ เคยเป็นย่านการค้าที่สำคัญตั้งแต่สมัยต้นรัตนโกสินทร์ เพราะด้วยทำเลติดแม่น้ำเจ้าพระยาและใกล้สำเพ็ง สะดวกทั้งทางบกและทางน้ำ จึงทำให้มีชาวจีนขยายตัวมาตั้งรกรากทำมาค้าขายกันมากมาย แถมยังขึ้นชื่อมากว่าเป็นแหล่งซื้อขายผลไม้มงคลอีกด้วย

เเหละนี่คือทีมที่จะร่วมเดินทางไปกับเรา.

เมื่อเข้ามาในตลาดน้อยจะเห็นว่าถนนอาจจะคับเเคบไปหน่อยเเต่ไม่ไม่ใช่ปัญหาต่อการเดินทางของเรา

ด้านข้างของถนนจะมีรูปภาพติดผนังเรียงรายอย่างสวยงาม ให้เราได้เเวะเเชะภาพ ด้านซ้ายจะเป็นภาพที่นำมาติดกับผนังส่วนด้านขวาเป็นภาพที่วาดบนฝาฝนัง บอกเลยว่าสวยไม่เเพ้กัน

ประเดิมที่เเรกคือ บ้านโซวเฮงไถ่ คฤหาสน์เก๋งจีนอายุกว่า 200 ปี ที่แม้จะเก่าไปตามกาลเวลา แต่ก็ยังคงอบอวนไปด้วยมนต์ขลัง มาเที่ยวตลาดน้อยต้องแวะมาชม

ภายในก็ยังคงความงดงาม แม้ว่าจะเสื่อมโทรมไปตามกาลเวลาบ้างนอกจากคฤหาสน์แบบจีนฮกเกี้ยนโบราณแห่งนี้จะเป็นที่พักอาศัยของเจ้าของบ้านคนปัจจุบันแล้ว ยังเป็นทั้งโรงเรียนสอนดำน้ำและร้านกาแฟอีกด้วย

ถัดจาก บ้านโซวเฮงไถ่ ไม่ไกลมากจะพบกับรถโฟล์คเก่าจอดเสียอยู่ริมกำแพงอิฐแดง มุมถ่ายรูปที่ถูกใจชาวฮิปสเตอร์อย่างเเรงง

ขับสกู๊ตเตอร์ตรงไปอีกนิด แวะขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในศาลเจ้าจีนเก่าแก่กว่า 200 ปี ที่เที่ยวประจำชุมชนตลาดน้อยอย่าง ศาลเจ้าโจวซือกง ก่อนจะพักเบรคด้วยการจอดรับลมเย็นๆ จากแม่น้ำเจ้าพระยาด้านหน้าศาลเจ้า

แวะสักการะ รูปปั้นโจวซือกง เสริมศิริมงคลให้กับชีวิต ก่อนที่จะไปลุยกันต่อ…

เเวะเติมพลังที่ ร้านก๋วยเตี๋ยวรู ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา บะหมี่หมูแดงอบน้ำผึ้ง ต้มยำ บอกเลยว่าเเซ่บมากกก ถึงเเม้ว่าร้านอาจจะดูลึกลับไปหน่อยเเต่ถ้าได้มาทานบอกเลยว่าอร่อยจนลืมทางกลับบ้านเลยทีเดียว

ขับสกู๊ตเตอร์มาอีกนิดยังไม่ทันหายอิ่มก็จะเจอ ร้านกะหรี่ปั๊บ ได้ลองเเล้วถึงกับต้องยกนิ้วเลยทีเดียว 

สำหรับทริปนี้บอกเลยว่าเป็นทริปหลักร้อย เเต่ความประทับใจหลักด้าน  ถ้าได้มาลองสัมผัสกับตลาดเเห่งบอกเลยว่าไม่มีวันลืมความรู้สึกนี้

สิ่งที่ควรรู้ก่อนเที่ยว : ตลาดน้อย

  • มี สกู๊ดเตอร์ตลาดน้อย ให้เช่า ราคาพิเศษ ติดต่อ Line @jubileetravel 

  • เเนะนำให้มาเที่ยว ช่วงเวลา 07.00 – 18.00 น. เพราะช่วงค่ำจะเปิดในส่วนของร้านอาหาร



รวมทัวร์ไทยทั้งตลาด I ทัวร์ไทย I ตลาดน้อย I ร้านก๋วยเตี๋ยวรู I ศาลเจ้าโจวซือกง I บ้านโซวเฮงไถ่ I วงเวียนโอเดียนซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ I สถานีวัดมังกร I ทัวร์ปี 2564-2565 I จองกับจูบิลี่ แทรเวิล เว็บเดียวครบทุกโปรแกรม  

ติดตาม จูบิลี่ แทรเวิล ได้ที่