Hotline (24 hours)

รีวิว ขอบคุณ คุณเจี๊ยบ และภรรยา ทัวร์ออสเตรีย ทัวร์ยุโรป 16 - 23 FEB' 23

รีวิว ขอบคุณ คุณเจี๊ยบ และภรรยา ทัวร์ออสเตรีย ทัวร์ยุโรป 16 – 23 FEB’ 23

รีวิวความประทับใจเล็ก ๆ ในทริป ทัวร์ออสเตรีย ทัวร์ยุโรป 16 – 23 FEB’ 23

นำท่านเดินทางไปยัง มหาวิหารเซนต์สตีเฟน  ก็ถือว่าเป็นอีกจุดที่ใครมาเที่ยวออสเตรียเเล้วมักจะไม่พลาดมาท่องเที่ยว  ตั้งอยู่ที่ย่านใจกลางของจัตุรัสสเตฟาน ในกรุงเวียนนา ซึ่งได้รับการออกเเบบมาในเเบบโกธิคที่มีความสวยงามเเละน่าเกรงขามอย่างมาก รวมทั้งมีผลงานในเเบบศิลปะเชิงศาสนาที่น่าสนใจอย่างมาก เเละมีตำนานมากมายเกี่ยวกับมหาวิหารเเห่งนี้ เเละมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานอย่างมากเลยทีเดียว นับว่าเป็นอีกจุดหนึ่งที่น่ามาท่องเที่ยวเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

รูปปั้นนักบุญจอห์น เนโปมุก รูปปั้นนี้เป็นรูปปั้นแรกที่ถูกนำมาวางไว้บนสะพานชาร์ลส โดยมีตำนานเล่าว่า วันหนึ่งบาทหลวงเนโปมุก ได้รับฟังคำสารภาพบาปของพระราชินีในพระเจ้าเวนเชสลาสที่ 4 (กษัตริย์โบฮีเมียในขณะนั้น) และได้รับปากกับพระราชินีว่าจะเก็บไว้เป็นความลับตลอดกาล เมื่อเรื่องรู้ถึงพระราชา ต่อมความอยากรู้อยากเห็นของพระองค์ก็เริ่มทำงาน จึงเดินทางมาถามหาความจริงจากบาทหลวงเนโปมุก แต่ท่านก็รักษาคำสัตย์ปฏิญาณยิ่งชีพไม่ยอมปริปากบอกสิ่งใดๆ แก่พระราชา พระองค์จึงโกรธมากและจับบาทหลวงถ่วงแม่น้ำวัลตาวา (Vltava River) แต่หลังจากที่ท่านเนโปมุกตายไปก็เกิดประกายดาว 5 ดวงขึ้นตรงจุดที่ท่านถูกถ่วงน้ำ (ซึ่งก็ตรงกับจุดที่รูปปั้นตั้งอยู่นั่นเอง) และบาทหลวงเนโปมุกก็ได้เป็นนักบุญ

พระราชวังเชินบรุนน์ อันยิ่งใหญ่ในเวียนนา ประเทศออสเตรีย สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 17 เคยเป็นที่ประทับของจักรพรรดิแห่งราชวงศ์ฮาพส์บวร์คถึง 600ปี โดยพระราชวังอันงดงามแห่งนี้ได้สร้างตามแบบพระราชวังแวร์ซายส์ในประเทศฝรั่งเศส ซึ่งชื่อพระราชวังเชินบุรนน์ แปลว่าน้ำพุอันสวยงาม ซึ่งชื่อนี้มาจากบ่อน้ำบาดาลที่พุดขึ้นมาบริเวณนั้น และพระจักรพรรดิได้ทอดพระเนตรเห็นเข้าในครั้งแรกที่เสด็จมาดูบริเวณนั้นจึงตั้งชื่อพระราชวังตามบ่อน้ำบาดาล ความโดดเด่นของพระราชวังแห่งนี้ คือสถาปัตยกรรมแบบร๊อกโคโค่ (Rococo) มีความหรูหรา ใหญ่โต อลังการ โดยเฉพาะตัวอาคารสีเหลืองอร่าม ถูกเรียกขานกันว่าเป็นสีเหลืองเทเรซ่า ภายในของ Schoenbrunn Palace นั้นมีห้องมากหว่า 1,441 ห้องด้วยกัน เเต่จะเปิดเข้าชมเพียงเเค่ 40 ห้องเท่านั้นเอง แต่ละห้องสะท้อนถึงเรื่องราวต่างๆ ของราชวงศ์ และขนบประเพณีออสเตรียไกด์บรรยายได้ความรู้กันแน่เลยทีเดียวเชียวค่ะ

นำพาท่าน รับประทานอาหารเย็น ล่องเรือชมเมือง ฮังการี ในยุโรป

ดูความงดงาม อาคารรัฐสภาฮังการี ใหญ่ที่สุดในยุโรป เป็นสภาที่สวยที่สุดในโลกและใหญ่ที่สุดในยุโรป โดดเด่นอยู่ริมแม่น้ำดานูบบนฝั่งเปสต์ ตัวอาคารเป็นศิลปะแบบนีโอโกธิค ถูกตกแต่งด้วยทองคำถึง 40 กิโลกรัม อัญมณีกว่า 500,000 ชิ้น และมีโครงสร้างตรงกลางเป็นโดมสูง 96 เมตร ใช้เวลาสร้างนานถึง 20 ปี กว่าจะเนรมิตสิ่งก่อสร้างสุดตระการตานี้เสร็จสิ้น จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมใคร ๆ ต่างก็บอกว่าอาคารรัฐสภาแห่งนี้มีความสวยงามที่สุดในโลก

มหาวิหารแมททิอัส โบสถ์เก่าแก่ที่ได้รับผลกระทบจากกการ ปกครองในแต่ละยุคแต่ละสมัย ซึ่งได้ถูกดัดแปลงให้เป็นมัสยิดเมื่อครั้งถูกยึดครองด้วยชาวเติร์ก โดยใช้สถาปัตยกรรมแบบนีโอ

อนุสาวรีย์ของพระเจ้าสตีเฟ่นที่ 1 ตั้งเด่นเป็นสง่าให้ได้ชมกันเป็นอนุสาวรีย์พระบรมรูปทรงม้าผลงานประติมากรรมที่งดงามของศตวรรษที่ 11 ตั้งอยู่หน้าป้อมชาวประมง (Fishermen’s Bastion) ซึ่งสร้างขึ้นตั้งแต่ปีค.ศ.1905 โดยกลุ่มชาวประมงฮังกาเรียน สร้างขึ้นไว้เพื่อรำลึกถึงความกล้าหาญของชาวประมงผู้เสียสละชีวิตปกป้องบ้านเมืองในคราวที่ถูกพวกมองโกลเข้ามารุกรานเมื่อปี 1241 – 1242 บนป้อมชาวประมงนี้ถือว่าเป็นจุดชมวิวรอบเมืองบูดาที่สวยที่สุด สามารถชมความงามของแม่น้ำดานูบได้แบบพาโนรามา มองเห็นสะพานเชน และอาคารรัฐสภาฮังการีริมแม่น้ำดานูบที่งดงามตรึงตา ประทับใจกับการที่ได้มาเยือน บูดาเปสต์ นครหลวงอันงดงามแห่งสาธารณรัฐฮังการี

ปราสาทบราติสลาวา (Bratislava Castle) ปัจจุบันปราสาทแห่งนี้กลายเป็นสัญลักษณ์ของเมืองที่บอกเล่าเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของ Bratislava ที่นี่เคยเป็นที่พำนักของผู้ปกครองนคร
หากขึ้นหอคอยที่สูงถึง 47 ม. จะได้เห็นวิวทิวทัศน์อันสวยงามของเมืองนี้ รวมถึงวิวอันงดงามของประเทศเพื่อนบ้านอย่างออสเตรียและฮังการีด้วย
ที่สำคัญหอคอยแห่งนี้ยังเคยเป็นที่เก็บมงกุฎและคฑาสำหรับพิธีราชาภิเษก

มหาวิหารเซนต์วิตัส เมืองปราก ประเทศสาธารณรัฐเชค เป็นตัวอย่างของมหาวิหารแบบ กอธิคที่แสดงให้เห็นถึงลักษณะดังกล่าวได้อย่างชัดเจน 

ภาพกระจกสี คือภาพจิตรกรรมฝาผนังช่องหน้าต่างที่ประดับด้วยกระจกสีโปร่งแสง ในสถาปัตยกรรมกอธิค เปรียบเปรยง่าย ๆ คือภาพจิตรกรรมฝาผนังนั่นเอง เป็นการเปลี่ยนวิธีการวาดเรื่องราว เรื่องเล่าทั้งหลายบนผนังปูน เป็นเล่าเรื่องราวผ่านแผ่นกระจกสีโปร่งแสง รูปวาดที่ได้จึงมีสีสันสดใส ทั้งแสงสว่างจากภายนอกเมื่อส่องผ่านกระจกสี  เปลี่ยนจากสีธรรมชาติเป็นสีที่เรืองรอง อุ่น และสงบ

เมืองเช็กกี้ครุมโลฟ คือเมืองเทพนิยายอันแสนโรแมนติก อยู่ทางใต้ของประเทศเช็ก ที่ถูกขึ้นเป็นมรดกโลกในปี ค.ศ. 1992 มีประวัติศาสตร์แรกเริ่มยาวนานมากกว่าพันปีมาแล้ว 

ถ่ายภาพสุดแสนน่ารัก เมืองเช็กกี้ครุมโลฟ 

แม่น้ำวัลตาวา หลผ่านและคดเคี้ยวเหมือนรูปตัวเอส มองลงมาจากมุมสูงเหมือนหยดน้ำดูแปลกตา และสวยงาม  ที่นี่ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นเมืองมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก้ เมื่อปี ค.ศ.1992 

ถ่ายรูปภาพ เก็บวามทับใจ ทัวร์ยุโรป 

ปราสาทปราก เรียกได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คของกรุงปรากเลยก็ว่าได้ เป็นปราสาทอันเก่าแก่ สร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ.885 และกินเนสต์บุ๊คยังรับรองว่าเป็นปราสาทโบราณที่ใหญ่ที่สุดในโลก อีกด้วย ซึ่งมีอาณาบริเวณกว้างใหญ่ที่ประกอบไปด้วย ปราสาท พระราชวัง สวนขนาดใหญ่ และ มหาวิหารเซน์วิตัส 


รวมทัวร์ยุโรป I ปี2566-2567 I ทัวร์ยุโรป I ออสเตรีย I พระราชวังเชินบรุนน์  I มหาวิหารเซนต์สตีเฟน  เมืองเช็กกี้ I จองกับจูบิลี่ แทรเวิล เว็บเดียวครบทุกโปรแกรม I กดชมโปรแกรมเที่ยวต่างประเทศ

 


ติดตาม จูบิลี่ แทรเวิล ได้ที่