Hotline (24 hours)

รีวิว ขอบคุณ คุณฝ้าย ทัวร์เวียดนาม บานาฮิลล์ 17 - 20 Feb' 23

รีวิว ขอบคุณ คุณฝ้าย ทัวร์เวียดนาม บานาฮิลล์  17 – 20 Feb’ 23

รีวิวความประทับใจหลังจากได้เดินทางท่องเที่ยวทัวร์เวียดนาม บานาฮิลล์ 17 – 20 Feb’ 23

นำท่านสู่ บานาฮิลล์ (Ba Na Hills) ที่เที่ยวสุดป๊อป ที่คนไทยชอบมากที่สุดของเวียดนามตอนนี้ เราต้องยกให้บานาฮิลล์ (Ba Na Hills)เค้าเลย เพราะไม่ว่าก๊อตจะไถฟีดไปทางไหน 95% ของเพื่อนๆ ในโซเชียลที่ได้ไปเที่ยวเวียดนามมา ล้วนไปเที่ยวเช็คอินกันที่ บานาฮิลล์ (Ba Na Hills) แทบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นภาพของสะพานสีทองอร่ามพร้อมมือยักษ์ขนาดใหญ่รองเป็นฐาน กระเช้าลอยฟ้าลอยฟ้าที่ยาวที่สุดในโลก และสวนสนุกธีมหมู่บ้านฝรั่งเศสที่ทุกคนบอกว่าไม่ต้องไปไกลถึงยุโรป

บริเวณตรงกลางจะมีจุดเช็คอินเป็นลูกโลก Sun World บริษัทที่เป็นเจ้าของที่ตรงนี้ หมู่บ้านฝรั่งเศส หรือ Ba Na Hills Frech Village จะไม่มาไม่ได้เลยเพราะที่นี่เป็นแลนด์มาร์กของ บานาฮิลล์เลย พื้นที่ของหมู่บ้านมีขนาดที่ไม่ใหญ่มาก ทำให้เราสามารถเดินเล่นรอบหมู่บ้านได้เลย ที่นี่มีครบทั้ง ร้านอาหาร ร้านเบเกอรี่ ตึกอาคารสไตล์ฝรั่งเศสยุคกลางสวย ๆ และยังมีโรงแรม Mercure Danang อยู่ในหมู่บ้านด้วย ไฮไลท์ของหมู่บ้านนี้คือ โบสถ์เซนต์เดนิส ที่จำลองแบบมาจากโบสถ์นอร์เธอร์ดาม ที่ประเทศปารีส

มาแล้วต้องลอง! ล่องเรือกระด้ง ฮอยอัน เวียดนาม ไปฮอยอันทั้งที ไม่ได้มีเพียงเมืองโบราณสวยๆ ให้เดินเล่นเท่านั้น แต่ยังมีกิจกรรมสนุกๆ ที่ควรต้องไปลองดูสักครั้ง นั่นก็คือการล่องเรือกระด้ง นั่นเอง เรือที่มีลักษณะทรงกลมคล้ายกระด้งนี้ จะมีความพิเศษและน่าสนใจแค่ไหน มาดูกัน

สะพานญี่ปุ่น ฮอยอัน สถานที่บอกเล่าการผสมผานทางวัฒนธรรม เวียดนามญี่ปุ่น เอาไว้ได้อย่างดี สะพานแห่งนี้มีความเก่าแก่ถึงสี่ร้อยกว่าปี โดยชุมชนชาวญี่ปุ่นสร้างไว้ตั้งแต่ ค.ศ.1593 เป็นสะพานเล็กๆ ที่มีรายละเอียดงดงาม ทั้งสะพานโค้าง หลังคากระเบื้อง ลวดลายที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ ใช้ข้ามผ่านแม่น้ำที่เหมือนข้ามผ่านจากเวียดนามสู่ญี่ปุ่น ซึ่งเราจะเห็นความเป็นเมืองเล็กๆ สไตล์ญี่ปุ่นซ่อนตัวอยู่ในอีกฝั่งของแม่น้ำ 

จุดนี้จะเป็นโคมไฟ เมืองโบราณฮอยอันและชมโคมไฟยามค่ำคืน จะสวยอย่างงดงามมากๆเลยค่ะ

ถ่ายรูปที่ คาร์ฟดาร์ก้อน หรือ  Ca Chep Hoa Rong ถือเป็นมาสคอตที่มีชื่อเสียงอย่างมากที่เมืองดานัง ที่ถ้าหากเรานึกถึงเมอร์ไลออนที่สิงคโปร์ เป็นหนึ่งในสัตว์ที่อยู่ในตำนานของประเทศเวียดนามโดยลักษณะของตัวนี้นั้นจะมีลักษณะตัวเป็นปลาหัวเป็นมังกร

ลิ้มรส น้ำดอกบัว ซิกเนเจอร์ในเมือง ฮอยอัน ในส่วนรสชาติมีแต่กลิ่นสมุนไพร ถ้าใครสายสุขภาพอาจจะชื่นชอบมากค่ะ แต่ได้คุณประโยชน์แน่นอเพราะมีแต่สมุนไพร เช่น ตะไคร้ ข่า ต่างๆ ภายในบริเวณก็จัดสวนได้สมกับเป็นหมู่บ้านแห่งความรักจริง ๆ แต่ไม่ว่าจะโสดหรือมีคู่ก็ไปได้ เพราะการันตีว่าสวนที่นี่วางคอนเซ็ปต์การตกแต่งมาอย่างดี

บานาฮิลล์ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวเอเชียเกรดพรีเมียมที่อยากให้ไปลองสัมผัสกันค่ะ ไม่ไกลจากเมืองไทย  แถมบรรยากาศยังสวยงาม คุ้มค่าต่อการไปเยือนแน่นอนค่ะ

 ซึ่งนักท่องเที่ยวจะต้องนั่งกระเช้าไฟฟ้าขึ้นไปเที่ยวชม และกระเช้าไฟฟ้าที่ว่านี้ ก็เป็นกระเช้าไฟฟ้าที่ยาวและสูงที่สุดในโลกด้วย มีความยาวมากถึง 5,801 เมตร และสูง 1,368 เมตร

เก็บภาพสุดประทับใจ ที่ บานาฮิลล์ เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม

เดินทางกลับ ประเทศไทย โดยสวัสดิภาพ อย่างปลอดภัย 


รวมทัวร์ต่างประเทศ I แพคเกจเวียดนาม I ทัวร์เวียดนามบานาฮิลล์ I หมู่บ้านฝรั่งเศส I ฮอยอัน I ปี2566-2567 I จองกับจูบิลี่ แทรเวิล เว็บเดียวครบทุกโปรแกรม I กดชมโปรแกรมเที่ยวต่างประเทศ


ติดตาม จูบิลี่ แทรเวิล ได้ที่