Hotline (24 hours)

โคจิ : เช็คอินที่ ปราสาทโคจิ (Kochi Castle)

สวัสดีค่ะ วันนี้นู๋JUB ขอแนะนำ ปราสาทโคจิ (Kochi Castle) ที่เป็น 1 ใน ปราสาทดั้งเดิมของประเทศญี่ปุ่น ที่รอดจากสงครามและภัยพิบัติต่างๆ บอกเลยว่าสวยมากๆ ไปดูกันดีกว่าค่ะ

ปราสาทโคจิ (Kochi Castle) เป็น 1 ใน 12 ปราสาทหลังเดิมของประเทศญี่ปุ่น ที่รอดจากสงครามและภัยพิบัติต่างๆ สร้างขึ้นระหว่างปี 1601-1611 แต่อาคารหลักถูกสร้างขึ้นในปี 1748 (ได้รับการสร้างขึ้นใหม่หลังจากไฟไหม้) ปราสาทแห่งนี้เป็นที่อาศัยของขุนนาง Yamauchi หรือ Tosa ผู้ปกครองพื้นที่รอบๆภูมิภาคนี้ในสมัยเอโดะ

คุณลักษณะพิเศษของปราสาทโคจิ แห่งนี้คือหอคอยหลัก(donjon) ซึ่งไม่ได้มีไว้เพียงเพื่อทางการทหารเท่านั้น แต่ยังเป็นบ้านพักอาศัยอีกด้วย ซึ่งปราสาทแห่งอื่นส่วนใหญ่ขุนนางจะอาศัยอยู่อาคารพระราชวังที่แยกออกมาจากตัวปราสาท โครงสร้างภายในตกแต่งด้วยไม้ที่รักษาความเป็นเอโดะเอาไว้ และสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของเมืองจากชั้นบนของหอคอยปราสาทได้อีกด้วย

ปราสาทโคจิ (Kochi Castle) ได้เปิดให้สาธารณะชนเข้าชมในปี1874ค่ะ ส่วนของปราสาทโคจิ (Kochi Castle) ก็กลายเป็นสถานที่ผ่อนคลายของชาวเมือง ท่านสามารถสนุกกับทัศนียภาพที่เปลี่ยนแปลงไปแต่ฤดูตั้งแต่ของซากุระบานในฤดูใบไม้ผลิ,ดอกไฮเดรนเยียและดอกบัวในฤดูร้อนและใบไม้หลากสีในฤดูหนาว 

งั้นเราไปดูภายใน ปราสาทโคจิ (Kochi Castle) กันดีกว่าว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

ภายในสวนมีรูปปั้นของท่านขุนนางท่านแรก Yamanouchi Kazutoyo เป็นรูปปั้นขี่ม้าที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น

สง่างามมากๆ เลยค่ะ

ถ่ายรูปมุมนี้สวยมากๆ ลองมาดูนะคะ

ส่วนช่วงตอนกลางคืน ในช่วงที่นู๋JUB มาเดือนพ.ย.   ปราสาทโคจิ (Kochi Castle)  ก็จะมีการจัดแสงไฟในยามค่ำคืน โดย TeamLab : Digitized Kochi Castle ทัศนียภาพประกอบด้วยบอลลูนหลากสี สวยงามมากเลยค่ะ 

ปราสาทโคจิ (Kochi Castle) ตอนกลางคืนก็สวยอีกแบบนะคะ

แถมยังประดับด้วยบอลลูนหลากสี ช่วยลดความน่ากลัวลงไปเยอะเลยค่ะ

ท่านใดที่จะไป อย่าลืมอยู่จนถึงช่วงกลางคืนนะคะ ไม่งั้นคงพลาดเหมือนมาไม่ถึงแน่ๆ แล้วอย่าลืมเก็บภาพสวยๆกลับมาฝากนู๋JUB ด้วยนะค่าาาา

สิ่งที่ควรรู้ก่อนเที่ยว ปราสาทโคจิ (Kochi Castle)

  • ค่าเข้าชม: 420 เยน อายุไม่ถึง 18 ปีบริบูรณ์เข้าฟรี

  •  เวลาเปิด-ปิด: 9:00-17:00 (เข้าปราสาทได้ถึงเวลา 16:30)

  • วันปิดทำการ:  วันที่ 26 ธ.ค. – 1 ม.ค.



รวมทัวร์ญี่ปุ่นทั้งตลาด I ทัวร์คางาวะ I ทัวร์โคจิ I ทัวร์โทคุชิมะ I ทัวร์ยามากุจิ I ทัวร์โอคายาม่า I ทัวร์ญี่ปุ่นฮิโรชิม่า I โปรโมชั่นญี่ปุ่น I ทัวร์ญี่ปุ่นปีใหม่ I ทัวร์ญี่ปุ่นสงกรานต์ I ทัวร์ญี่ปุ่นวันแม่ I ทัวร์โอซาก้า I ทัวร์โตเกียว I ทัวร์คิวชู I ทัวร์ปี 2564-2565 I จองกับจูบิลี่ แทรเวิล เว็บเดียวครบทุกโปรแกรม I กดชมโปรแกรมเที่ยวญี่ปุ่น

ติดตาม จูบิลี่ แทรเวิล ได้ที่